Multimedia Đọc Báo in

San sẻ yêu thương

18:40, 07/10/2010

Đều đặn mỗi tháng 2 lần (ngày  1 và 15 âm lịch hằng tháng), nhiều người “tình nguyện” đã đến khu nhà bếp Chùa Sắc tứ Khải Đoan chuẩn bị bữa cơm tình thương cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại  Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Lao và bệnh phổi. Mỗi người một phần việc: nấu cơm, nhặt rau, chuẩn bị hộp đựng cơm, muỗng, tăm... để đúng 10 giờ những phần cơm được chuyển đến người bệnh.

Những "tình nguyện" viên đang chuẩn bị cơm tình thương

Từng phần cơm được đóng gói cẩn thận với cả tấm lòng yêu thương, chia sẻ

Anh Phan Văn Trạch, người phụ trách bữa cơm tình thương cho biết, năm 2007 bếp ăn tình thương chính thức đi vào hoạt động, mỗi tháng nấu khoảng 300 suất ăn cho bệnh nhân nghèo, đặc biệt có tháng số lượng cơm tình thương gần 1.000 suất (do bệnh nhân tăng đột biến tại các bệnh viện). Ban đầu, bếp ăn tình thương chỉ khoảng 20-30 người tham gia, nhưng hiện nay đã hơn 100 người, trong đó hơn phân nửa là thanh niên. Công việc nấu ăn tuy không nặng nhọc, nhưng đòi hỏi phải có cái tâm.

....nhanh chóng  chuyển cơm đến với người bệnh
Từng phần cơm được  trao cùng lời chúc mau khỏi bệnh

Với nhiều người tình nguyện, tham gia nấu cơm tình thương cho bệnh nhân nghèo không chỉ san sẻ tình yêu thương mà còn giúp chính mình trải nghiệm, có thêm niềm tin, động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Chính vì vậy, nhiều người gắn bó với bếp ăn gần 3 năm, có người đi làm việc xa, nhưng hằng tháng đều đến đến phụ nấu cơm tình thương như một nhu cầu tinh thần của mình.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc