Multimedia Đọc Báo in

Hãy giúp bé Yến Nhi vượt qua bệnh tật

10:10, 17/10/2011

Ngay từ khi mới sinh ra (năm 2009), bé Yến Nhi – con gái của anh Nguyễn Văn Sơn và chị Trần Thị Thơm ở thôn 4, xã Cuôr Knia (Buôn Đôn) – đã mắc bệnh não úng thủy, viêm phổi, viêm đường ruột và bệnh tim bẩm sinh. Trong hơn 2 năm qua, bé Yến Nhi nằm viện nhiều hơn ở nhà. Tháng 7-2010, bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng I TP.Hồ Chí Minh để giải phẫu và điều trị với chi phí 43 triệu đồng. Để chữa chạy cho con, anh Sơn và chị Thơm đã phải bán tài sản có giá trị nhất của hai vợ chồng là căn nhà gỗ; từ đó đến nay anh chị ở nhờ nhà trong rẫy của một người quen. Hằng ngày, anh Sơn đi làm thuê làm mướn để có tiền trang trải sinh hoạt và chạy chữa cho con, còn chị Thơm hầu như phải ở bệnh viện để nuôi con. Sau khi bé Yến Nhi được xuất viện Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh vào tháng 9-2010 đến nay, gia đình anh Sơn không có tiền để cho con tái khám nên bệnh của bé có chiều hướng nặng thêm. Mới đây, Bệnh viện huyện Buôn Đôn lại chẩn đoán bé mắc thêm bệnh lớn tim.

Bé Yến Nhi cùng cha mẹ.
Bé Yến Nhi cùng cha mẹ.

Hoàn cảnh của gia đình anh Sơn và chị Thơm hiện rất khó khăn, không có tiền để chạy chữa cho con gái. Những tập thể, cá nhân hảo tâm hãy chia sẻ, giúp đỡ bé Yến Nhi vượt qua bệnh tật. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Văn Sơn, thôn 4, xã Cuôr Knia (Buôn Đôn) hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.

 

Minh Nhật

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.