Multimedia Đọc Báo in

Ước mơ của người đàn ông tàn tật

13:54, 09/10/2011

Ở buôn Jang Pông, xã Ea Huar (Buôn Đôn), ai cũng biết ông Nguyễn Viết Lãi bởi ông có hoàn cảnh rất khó khăn. Khi còn ở ngoài quê Thái Bình, gia đình không có đất đai, ruộng vườn, ông Lãi phải đi làm thuê để kiếm sống qua ngày. Năm 1980, khi làm công nhân tại nhà máy ép mía đường, ông đã bị tai nạn mất đi đôi tay. Cuộc sống càng khó khăn hơn, năm 2004 ông quyết định vào Dak Lak làm thuê.

 

Ông được gia đình ông Đoàn Văn Dương ở thôn 1, xã Ea Huar (Buôn Đôn), người cùng quê nhận vào làm công. Công việc chính của ông là chăn thả và trông coi đàn dê với mức lương 500.000 đồng/tháng. Với số lương ít ỏi, ông phải dành dụm để gửi về quê cho vợ chữa bệnh đau cột sống. Vừa qua, ông đã dựng được một căn nhà gỗ nhỏ tuềnh toàng trị giá 6 triệu đồng – là tiền công chăn dê mà ông ứng trước của chủ - để làm nơi ở. Bây giờ hằng tháng, sau khi nhận lương, trả nợ cho chủ xong thì ông cũng không còn tiền để gửi về quê cho vợ nữa. Mơ ước lớn nhất của ông hiện nay là đón vợ vào cùng nhau làm ăn, dành dụm chút vốn để mua vài đôi dê về chăn, song trong hoàn cảnh hiện nay ông cũng không biết khi nào mơ ước ấy mới thành hiện thực. 

Nguyễn Phương

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.