Multimedia Đọc Báo in

Gia cảnh đáng thương của gia đình cụ Phúc

08:40, 05/07/2011

Đến tổ dân phố 12, phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) hầu như ai cũng biết đến hoàn cảnh đáng thương của hai vợ chồng cụ Nguyễn Văn Phúc (95 tuổi) và Cao Thị Phúc (90 tuổi). Sống trong căn nhà nhỏ ọp ẹp, hở trước trống sau, tiền sinh hoạt đã khó, sức lao động không có, vợ chồng cụ còn phải nuôi hai đứa cháu nội ăn học. Cụ ông đau bệnh, mọi sinh hoạt đều phải có người đỡ đần, chăm sóc nhưng các con lại ở xa và cũng đều khó khăn nên không giúp được gì. Hiện tại, hai cụ đang nuôi hai chị em Nguyễn Thị Mai Phương và Nguyễn Phương Nam bằng những đồng tiền trợ cấp ít ỏi hằng tháng và nhờ vào thu nhập từ một góc tủ bé xíu bày bán đồ lặt vặt gần nhà.

Bé Phương và bà nội
Bé Phương và bà nội
Bé Phương năm nay đang ôn thi lên lớp 10, còn em Nam hết hè này là lên lớp 7. Cụ bà trò chuyện với chúng tôi trong những giọt nước mắt ngắn dài: “Mẹ của tụi nó bỏ đi khi thằng nhỏ mới vài tháng tuổi. Bố nó buồn có làm ăn gì đâu, rồi qua đời vì đau bệnh cách đây hai năm rồi…”. Trụ được đến lớp 9 quả là điều không dễ dàng với bé Phương, bởi lẽ chỉ vài trăm nghìn tiền trợ cấp của ông bà không đủ tiền ăn cho cả nhà nói gì đến việc lo tiền ăn học cho hai cháu. Đó là chưa kể đến hoàn cảnh mồ côi đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học của hai em. Cuối năm lớp 6 vừa rồi em Nam  được học sinh tiên tiến nhưng có được thành tích đó cũng không hề dễ dàng gì bởi em đã từng phải nghỉ học. Nhờ thầy cô, bạn bè, hàng xóm động viên, giúp đỡ em mới có thể tiếp tục trên con đường học vấn của mình. Nhưng con đường học vấn của hai em còn được đảm bảo bao lâu nữa khi ông bà giờ đã như lá vàng trước gió?

Rất mong sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng đối với gia đình cụ Phúc, đặc biệt là với hai chị em Phương, Nam. Vì bé Phương cho biết em không muốn em trai mình nghỉ học khi còn quá nhỏ và bản thân bé Phương vẫn khao khát được tiếp tục đến trường.

H.Huyên

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.