Multimedia Đọc Báo in

Triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng dịch bệnh

20:26, 18/06/2015

Để chủ động ngăn chặn các chủng vi rút gây bệnh nguy hiểm trên gia súc, gia cầm bằng biện pháp cắt đứt đường truyền lây của vi rút trên quần thể gia súc, gia cầm và trong môi trường, Bộ NN-PTNT đề nghị các Bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường phòng chống dịch, trong đó triển khai ngay việc phát động và tổ chức thực hiện Đợt 1 “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường năm 2015”.
 

ảnh
Cán bộ thú y huyện Ea Kar phun thuốc tiêu độc khử trùng ở khu vực chợ

Theo đó, đối với các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung, thực hiện phát quang cây cỏ xung quanh chuồng nuôi, khơi thông cỗng rãnh. Tiêu độc, phun khử trùng toàn bộ chuồng trại, khu vực chăn nuôi và vùng phụ cận mỗi tuần 1 lần.

Đối với cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, sau khi gia súc, gia cầm được đưa đi giết mổ, toàn bộ khu vực nhốt phải được vệ sinh tiêu độc khử trùng.

Những nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm cần được quét dọn, vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng một lần một tuần.

Ở khu vực biên giới, cửa khẩu, bố trí hố sát trùng để khử trùng bánh xe các phương tiện qua lại. Thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng sản phẩm động vật đưa vào trong nước tiêu thụ.

Thời gian thực hiện Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng kéo dài 1 tháng, bắt đầu từ ngày 15-6 đến hết 15-7-2015.

Theo chinhphu.vn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.