Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác bảo vệ môi trường trong ngành du lịch

09:48, 13/06/2015

Từ ngày 10 đến 12-6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ môi trường cho gần 200 cán bộ quản lý ngành du lịch, doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch trên địa bàn tỉnh Dak Lak.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Dak Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng.

Đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn
Đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn

Trong thời gian 3 ngày, học viên đã được tìm hiểu các nội dung: Thông tư liên tịch số 19/2013/TTLT-BVHTTDL-BTNMT ngày 30-12-2013 về hướng dẫn bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, tổ chức lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di tích; bài học kinh nghiệm về công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị di tích tại một số địa phương; kinh nghiệm của tỉnh Dak Lak trong việc bảo vệ môi trường tại các buôn, bản, thác, ghềnh, hồ, sông, suối, khu du lịch, khu di tích và lễ hội; vai trò của cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường; ứng phó với biến đổi khí hậu trong hoạt động du lịch tại các tỉnh Tây Nguyên … Đồng thời, các học viên còn tham gia nghiên cứu thực tế và tìm hiểu kinh nghiệm trong việc bảo vệ môi trường tại Khu Du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Kô Tam.

a
Du khách tham quan và tìm hiểu về môi trường sinh thái tại Vườn Quốc gia Yok Đôn: (Ảnh minh họa)

Hội nghị là dịp nâng cao kiến thức và kinh nghiệm cho các cán bộ quản lý và doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, thu hút đông đảo du khách đến vơi du lịch Tây Nguyên nói chung, du lịch Dak Lak nói riêng.
 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.