Multimedia Đọc Báo in

Dịch cúm gia cầm quay trở lại

14:30, 02/12/2010

Cục Thú y cho biết, kể từ sau ổ dịch cúm gia cầm cuối cùng xuất hiện vào hồi tháng 7-2010 tại tỉnh Gia Lai, thì  Nam Định đã trở thành tỉnh đầu tiên tái phát dịch vào ngày 18-11, sau đó là Nghệ An cũng xuất hiện gia cầm dương tính với H5N1. Tổng số gia cầm bị nhiễm bệnh trên 2.000 con.

 

Chăn nuôi gia cầm tại các nông hộ bắt phát triển mạnh để cung ứng thực phẩm cho dịp tết
Chăn nuôi gia cầm bắt đầu phát triển mạnh .

Tại Dak Lak cũng  xuất hiện những ổ dịch nhỏ ở huyện Krông Bông và Krông Ana nhưng đã được Chi cục Thú y phối hợp với địa phương khoanh vùng dập dịch thành công.
Cục Thú y cảnh báo, dịch cúm gia cầm đang có chiều hướng bùng phát trở lại, trong khi đang vào thời điểm giáp Tết, hoạt động buôn bán, vận chuyển gia cầm bắt đầu sôi động, nguy cơ lây lan dịch cúm gia cầm là rất cao. Bên cạnh đó, các tỉnh miền Trung vừa trải qua những đợt lũ lụt dồn dập, môi trường bị ô nhiễm là điều kiện để lây lan, phát tán dịch bệnh. Vì vậy, các địa phương cần chủ động thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp phòng tránh dịch bệnh lây lan.

 

T.N (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.