Multimedia Đọc Báo in

Nam Trung bộ lại đối mặt với nguy cơ lũ lụt

10:39, 30/11/2010
Mưa lũ lớn đang tiếp tục hoành hành tại các tỉnh thuộc khu vực Nam Trung bộ và dự báo lũ sẽ tiếp tục lên cao trong hai ngày tới.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa lũ lớn đang tiếp tục hoành hành tại các tỉnh thuộc khu vực Nam Trung Bộ.
Mưa lũ tràn qua tỉnh lộ 640 của Bình Định chiều 29-11
Mưa lũ tràn qua tỉnh lộ 640 của Bình Định chiều 29-11
Trong hai ngày qua, các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 70-150mm, riêng tỉnh Bình Định từ 100-180mm và một số nơi lên tới gần 350mm.
Mưa đã gây một đợt lũ lớn trên các sông suối ở các tỉnh này, với mực nước xấp xỉ báo động 1 và báo động 3. Dự báo lũ sẽ tiếp tục lên cao trong ngày 30-11, phổ biến ở mức báo động 1.
Trong 1-2 ngày tới, ở các tỉnh Nam Trung bộ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to. Lũ trên các sông ở Quảng Ngãi xuống chậm;,nhưng lũ các sông từ Bình Định đến Khánh Hòa tiếp tục lên.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đã cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng và đồng bằng các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa.
Trong khi đó nhiều khu dân cư tại Phú Yên lại bị cô lập do lũ. Hiện nay, nhiều khu dân cư nằm trong ảnh hưởng lưu vực sông Kỳ Lộ ở phía Bắc tỉnh Phú Yên tiếp tục bị ngập như cầu Lò Gốm, cầu Cây Cam (huyện Tuy An) làm chia cắt cục bộ các khu dân cư ở các xã An Nghiệp, An Thạch, An Ninh Đông và An Ninh Tây; khu dân cư thôn Tân Hòa (xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân)…Tại huyện Đồng Xuân, nước sông Kỳ Lộ tràn về làm ngập cầu La Hai vào trung tâm huyện lỵ. Người dân muốn đến thị trấn hoặc các xã phía Tây huyện phải đi bộ băng qua đường sắt và thuê người khiêng xe với giá 10.000 đồng/lượt. Xã Xuân Sơn Bắc lại tiếp tục bị cô lập do ngập tràn sông Cô gần 2m với chiều dài khoảng 100m; đồng thời hàng chục xe tải chở sắn không thể cung cấp cho Nhà máy tinh bột sắn Đồng Xuân do ngập tràn sông Cô.
Để chủ động các biện pháp phòng, chống lũ, Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương (PCLBTW), Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) có Công điện số 42 đề nghị Ban Chỉ huy PCLB&TKCN các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai và và Dak Lak triển khai chỉ đạo phương án chống lũ theo cấp báo động.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc