Multimedia Đọc Báo in

Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

16:06, 17/08/2010

Diễn đàn Thanh niên & Phát triển Bền vững Việt Nam (VYS) năm 2010 với chủ đề “Ngày mai bắt đầu từ hôm nay” sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 27- 8 tại Vườn Quốc gia Cúc Phương, tỉnh Ninh Bình. 

Thanh niên hưởng ứng chiến dịch trồng cây xanh. Ảnh: Thúy Hồng

Sự kiện gồm các hoạt động định hướng về tương lai, trong đó giới thiệu về nguy cơ và kịch bản biến đổi khí hậu và xây dựng tầm nhìn của giới trẻ về phát triển bền vững; Tìm hiểu về những chủ đề liên quan đến biến đổi khí hậu, các nguyên nhân, tác động của con người và cùng nhau chia sẻ các mô hình, kinh nghiệm hành động vì môi trường của thanh niên trong nước và quốc tế; Tìm hiểu kinh nghiệm thực tế, tham quan các mô hình hoạt động bảo vệ môi trường. Các thành viên tham gia diễn đàn sẽ có cơ hội được trò chuyện trực tiếp với những người đang làm công tác bảo vệ môi trường, với cộng đồng địa phương và tiếp cận nhiều quan điểm về phát triển bền vững. Từ đó sẽ đúc kết và tổng hợp các kiến thức, kỹ năng và chia sẻ trong diễn đàn thành cam kết hành động.

VYS 2010 xây dựng các hoạt động chính như: chiếu phim, thảo luận, diễn thuyết, tìm hiểu thực địa, tập huấn kỹ năng, làm việc nhóm…

Chương trình do nhóm Thế hệ Xanh thực hiện dưới sự điều phối của Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) kết hợp cùng Trung tâm Đào tạo và truyền thông môi trường tổ chức.

Đây là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức, đặc biệt, VYS 2010 là sự kiện nổi bật của Chiến dịch “Kết nối bàn tay sinh thái cùng Thế hệ Xanh” hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Ngày Quốc tế Hành động chống lại biến đổi khí hậu 10-10-2010.

Thúy Hồng (nguồn Vfei.vn)


Ý kiến bạn đọc