Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo đầu bờ giống lúa lai Arize B-TE1

16:17, 24/04/2013

 Trạm Khuyến nông huyện Ea Kar phối hợp với Công ty TNHH Bayer Việt Nam tổ chức hội thảo đầu bờ về giống lúa lai Arize B-TE1 tại thôn 21, xã Cư Bông với hơn 100 nông dân tham gia.

Nông dân đang tham quan mô hình trình diễn giống lúa lai Arize B-TE1
Nông dân đang tham quan mô hình trình diễn giống lúa lai Arize B-TE1

Mô hình trình diễn được thực hiện tại hộ ông Bùi Văn Ấm, trên diện tích 4 sào. Theo đánh giá của Trạm khuyến nông huyện, giống lúa Arize B-TE1 có thời gian sinh trưởng từ 105 - 115 ngày, tỷ lệ nảy mầm cao; khả năng đẻ nhánh khỏe, số hạt trên bông nhiều. Đặc biệt, cây lúa kháng được bệnh đạo ôn, cây cứng chống đổ ngã tốt, thích nghi với thổ nhưỡng nơi đây; năng suất đạt 100-110 tạ,/sào, vượt trội hơn so với các giống lúa thuần cùng trà từ 20-30% trong cùng một điều kiện canh tác.  

Được biết, Arize B-TE1 là giống lúa lai 3 dòng do Tập đoàn Bayer lai tạo tại Ấn Độ, dạng hạt dài, chất lượng cơm ngon, phù hợp với tiêu chuẩn xuất khẩu, được Bộ NN-PTNT công nhận là giống lúa quốc gia từ tháng 3 năm 2008.

T.N


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.