Multimedia Đọc Báo in

Hội Cựu chiến binh huyện Ea Kar: Ủy thác hơn 5,7 tỷ đồng giúp hội viên phát triển kinh tế

17:26, 02/12/2010

Thực hiện nhiệm vụ giúp hội viên phát triển kinh, xoá đói giảm nghèo, năm 2010, Hội Cựu chiến binh huyện Ea Kar đã tín chấp với Ngân hành Chính sách-Xã hội hơn 5,7 tỷ đồng cho hội viên vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi. Đồng thời, Hội cũng phát động các chi hội, hội viên tự đóng góp quỹ được 1,5 tỷ đồng cho hội viên nghèo vay xoay vòng với lãi xuất thấp. Bên cạnh đó, Hội cũng phối hợp với  Trạm khuyến nông, Trạm bảo vệ thực vật mở các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng các mô hình trình diễn và tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả. 

 

Mô hình kinh doanh cây cảnh của cựu chiến binh Chu Văn Mùi (khối 3B, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng

Từ đó, các hội viên đã phát triển được 36 mô hình kinh tế trang trại, đem lại thu nhập trên 100 triệu đồng/năm trở lên và giải quyết việc làm cho hàng chục lao động địa phương. Nhờ vậy, đến nay, Hội Cựu chiến binh huyện Ea Kar có 658 hộ giàu, hơn 1.640 hộ khá, trên 2.180 hộ trung bình và 175 hộ nghèo.


Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.