Multimedia Đọc Báo in

Những thủ thuật hay cho Youtube

14:36, 22/05/2011

Youtube là một trong những website chia sẻ video clip trực tuyến thông dụng nhất hiện nay. Một số thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn sử dụng youtube tiện lợi hơn.

Xem Youtube không cần trình duyệt
Với công cụ DeskTube TV, bạn hoàn toàn có thể xem các video clip trên Youtube mà không cần đến trình duyệt, và có thể thưởng thức theo phong cách hoàn toàn mới. Tải DeskTube TV tại: http://tinyurl.com/6jbgngn hoặc http://tinyurl.com/6jaxxjs. Yêu cầu nền tảng AIR, tải tại: http://tinyurl.com/3yaylhj. Chương trình có dung lượng 646 KB và hoàn toàn miễn phí. Sau khi tải về, bạn cài đặt AIR trước khi cài đặt DeskTube. Khi cài đặt xong, bạn bấm vào biểu tượng chương trình ở ngoài màn hình desktop để khởi chạy lần đầu tiên. Giao diện chính của chương trình khá đơn giản: chính giữa là khung phát video, khung bên tay phải là phần giới thiệu về video bạn sắp xem, phía dưới là nơi hiển thị các kết quả tìm kiếm khi bạn nhập từ khóa vào.

Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng chương trình Minitube 1.4.1 beta. Chương trình này có khả năng phát video clip từ YouTube mà không cần đến Flash Player, tải tại: http://tinyurl.com/6emc2wk hoặc http://flavio.tordini.org/minitube. Minitube có thể chơi video ở độ nét cao đến 1080p và có thể xem toàn màn hình. Chỉ với một cú bấm chuột bạn có thể download video đó về máy.

Tải video từ YouTube với chất lượng cực cao
Bạn thường nghe nói về chuẩn HD, nhưng bạn đã bao giờ nghe đến định dạng 4K chưa? Đây là một chuẩn “siêu nét” với độ phân giải “cực khủng”, lên tới 4.096 x 3.072 pixel. Với chuẩn mới này, một bộ phim đặc sắc hay video bình thường cũng khiến người xem choáng ngợp bởi mức độ chi tiết trong từng khung hình. Bạn có thể xem thử tại địa chỉ (rút gọn): http://tinyurl.com/3tyag8f. Nếu ưa thích những đoạn clip như vậy, bạn có thể sử dụng YoutubeFisher để tải nó về. Tải chương trình tại: http://tinyurl.com/6gzryew hoặc http://tinyurl.com/6ytrl5p.

Để sử dụng chương trình, đầu tiên bạn cần nhập đường dẫn vào mục Youtube video url, chương trình sẽ kiểm tra tính xác thực của đường link. Bấm nút Download video để tải về dưới dạng file video, hoặc bấm Extact Audio để download về dưới dạng file nhạc, sau đó chọn nơi lưu trữ. Tại mục Save as Type, bạn chọn chuẩn video (hoặc audio) để lưu file. Ngoài các chuẩn video chất lượng cao, bạn có thể lưu lại dưới các chuẩn video chất lượng thấp hơn (để dung lượng file nhỏ hơn). Cách làm tương tự với định dạng file âm thanh.

Chỉnh sửa video download từ YouTube
Với công cụ chính hãng mang thương hiệu YouTube, giờ đây bạn sẽ dễ dàng chỉnh sửa các videotải về. YouTube Video Editor, trình biên tập video miễn phí, sử dụng tại: http://www.youtube.com/editor. Tuy không bao gồm một kho tính năng phong phú như các trình biên tập chuyên nghiệp, nhưng YouTube Video Editor vẫn giúp người dùng thực hiện nhiều thao tác hấp dẫn. Để sử dụng bạn cần có tài khoản YouTube, sau đó đăng nhập và bắt đầu sử dụng.

Tải và chuyển đổi định dạng video từ YouTube
Với công cụ cung cấp tại địa chỉ http://www.zamzar.com/url, người dùng có thể thoải mái tải về những đoạn video yêu thích với đúng định dạng mong muốn chứ không hạn chế chỉ một vài định dạng mà YouTube cung cấp. Bạn hãy làm theo hướng dẫn tại trang dịch vụ để có ngay kết quả như ý muốn.
Bước đầu tiên, bạn copy đường link của clip vào ô điền URL rồi chọn định dạng đích mong muốn. Tiếp đó, điền thông tin địa chỉ e-mail để hệ thống gửi về đường link file video đã chuyển đổi, bấm nút “Convert” ở phía bên phải màn hình để thực hiện. Cuối cùng, kiểm tra hộp thư đến trong e-mail để nhận link tải video đã chuyển đổi.

Theo LBVMVT


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.