Multimedia Đọc Báo in

Từ ngày 10-4, xử lý nghiêm hành vi chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm

12:06, 08/04/2015
Công an tỉnh vừa triển khai Kế hoạch tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em.

Theo đó, Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với Ban ATGT cùng cấp, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, nhà trường và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Từ ngày 6 đến 9-4, lực lượng Công an chủ động và phối hợp với các trường kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá đối với người điều khiển và người ngồi trên mô tô, xe gắn máy là trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm tại các trường học trên địa bàn. Ngày 10-4, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức “Ngày cao điểm” tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc “đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em”, tập trung vào khu vực xung quanh các trường học.

Được biết, kế hoạch trên được thực hiện liên tục trong năm 2015 và mức phạt cho hành vi vi phạm này từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

 Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.