Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương triển khai Chương trình quốc gia về người cao tuổi

10:03, 10/09/2013

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam vừa có Thông báo số 334/TB-VPCP chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương khẩn trương xây dựng, triển khai các đề án, dự án, chương trình theo Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi Việt Nam.

Hiện nay vẫn còn 45/63 tỉnh, thành phố chưa ban hành Chương trình hành động về người cao tuổi theo Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Do vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương đôn đốc các địa phương chưa xây dựng và triển khai Chương trình hành động về người cao tuổi; nghiên cứu những nội dung thiết thực, kinh nghiệm tốt của 18 tỉnh đã ban hành Chương trình hành động để hướng dẫn các địa phương khác trong quá trình xây dựng và triển khai thực hiện.

Đồng thời tiếp tục tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách về người cao tuổi; đặc biệt là ở các địa phương chưa ban hành Chương trình hành động về người cao tuổi, hoàn thành công tác kiểm tra trong tháng 11-2013.

Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan triển khai kế hoạch định kỳ thông tin, truyền thông các nội dung chuyên đề về người cao tuổi; giới thiệu các mô hình, hoạt động hiệu quả về chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tại cộng đồng trên sóng phát thanh, truyền hình và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Bộ Y tế tiếp tục triển khai và tăng dần số tỉnh tham gia Đề án “Tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng”; kiểm tra thường xuyên việc thực hiện ưu tiên khám, chữa bệnh cho người cao tuổi ở các bệnh viện.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Ban Công tác người cao tuổi, các sở, ban, ngành và tổ chức có liên quan phối hợp xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện việc chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở địa phương.

N.X (Nguồn Chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc