Multimedia Đọc Báo in

Sản phẩm thủy sản tiêu thụ nội địa sẽ phải đáp ứng 2 điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm

00:01, 15/08/2010
Theo Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, đối với sản phẩm thủy sản đã qua sơ chế, chế biến để được đưa ra thị trường tiêu thụ nội địa phải đáp ứng 2 điều kiện.
sản phẩm thủy sản được bày bán tại
Sản phẩm thủy sản được chứng nhận đủ điều kiện ATTP bày bán tại Co.op Mart Buôn Ma Thuột   Ảnh: H.H

Thứ nhất
, được sản xuất kinh doanh tại cơ sở sơ chế, chế biến, lưu giữ, bảo quản đã được công nhận đủ điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) hoặc đã được công bố hợp quy. Thứ hai, có Giấy chứng nhận chất lượng vệ sinh ATTP thủy sản của cơ quan kiểm tra địa phương cấp.

Tổ công tác cũng lên phương án đơn giản hóa thủ tục kiểm tra và chứng nhận chất lượng, vệ sinh ATTP hàng hóa thủy sản trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ nội địa; tùy theo mức độ duy trì tốt điều kiện bảo đảm vệ sinh ATTP của doanh nghiệp và mức độ rủi ro của nhóm sản phẩm để có thể áp dụng chế độ giảm kiểm tra mà vẫn bảo đảm kiểm soát được vệ sinh ATTP các lô hàng;  khuyến khích và tăng cường trách nhiệm của các cơ sở sản xuất trong việc bảo đảm  ATTP. Đối với các sản phẩm thủy sản tươi sống, nên đơn giản hóa thủ tục bằng cách chỉ cần bảo đảm có thông tin để truy xuất được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm thay cho việc phải thực hiện các khâu kiểm tra và cấp giấy như quy định rườm rà hiện nay.
H.H ( Nguồn: HNMO)

Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia