Multimedia Đọc Báo in

Kế hoạch triển khai thực hiện việc phân cấp in, phát hành sổ, biểu mẫu hộ tịch trên địa bàn tỉnh

11:28, 26/05/2010

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện việc phân cấp in, phát hành sổ, biểu mẫu hộ tịch trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và các cơ quan có thẩm quyền khi sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch; xây dựng lộ trình đăng ký hộ tịch qua mạng Internet.
Theo đó, Sở Tư pháp có trách nhiệm rà soát và nắm rõ tình hình sử dụng Internet trong phạm vi địa bàn tỉnh. Đối với những địa phương đã có điều kiện sử dụng Internet thì hướng dẫn UBND cấp huyện và UBND cấp xã cách thức truy cập mạng Internet để tải, in và sử dụng các biểu mẫu hộ tịch đen trắng, không có hoa văn; Dự báo kịp thời nhu cầu sử dụng (5 sổ và 5 biểu mẫu bản chính hộ tịch thuộc trách nhiệm in, phát hành của Bộ Tư pháp của các cơ quan đăng ký hộ tịch trên địa bàn tỉnh để tổng hợp, báo cáo  Nhà Xuất bản Tư pháp; Kiểm tra việc phát hành, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch tại UBND cấp huyện và UBND cấp xã; hướng dẫn thống nhất việc cấp miễn phí (không thu tiền) cho người dân các loại giấy tờ hộ tịch, kể cả các việc hộ tịch có thu lệ phí (lệ phí bao gồm tiền mua biểu mẫu hộ tịch).
UBND cấp huyện, UBND cấp xã cần sử dụng đúng sổ, biểu mẫu hộ tịch  theo quy định; đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng biểu mẫu hộ tịch tại địa phương mình; nghiên cứu, tìm hiểu phương thức truy cập mạng Internet để tải, in và sử dụng các biểu mẫu hộ tịch đen trắng, không có hoa văn để phục vụ nhu cầu của người dân. Đối với những địa phương chưa có Internet, Phòng Tư pháp chủ động tổ chức in, phát hành các biểu mẫu hộ tịch này. 

 

B.T

 


Ý kiến bạn đọc