Multimedia Đọc Báo in

Xã Dliê Yang (huyện Ea H'leo): Tập trung thực hiện công tác tuyển quân năm 2021

07:19, 07/01/2021

Chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2021 đủ chỉ tiêu và chất lượng công dân nhập ngũ, xã Dliê Yang (huyện Ea H’leo) phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã; MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự.

Đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên; công khai danh sách khám tuyển, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; quản lý nắm chắc số thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ năm 2021 đảm bảo chỉ tiêu trên giao.

Anh Mlô Y Thêm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Dliê Yang cho biết: Năm 2020, xã đã tuyển chọn 20 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu, tất cả công dân đều đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại I, II. Năm 2021 xã được giao chỉ tiêu tuyển chọn 20 công dân nhập ngũ. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và vận động các đối tượng thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Nhờ vậy, đến nay xã đã lựa chọn 82 công dân khám tuyển nghĩa vụ quân sự và có 29 thanh niên trúng tuyển; trong đó có 17 thanh niên là người dân tộc thiểu số tại chỗ.

Cán bộ  quân sự  xã Dliê Yang  (bìa trái)  đến thăm  gia đình  thanh niên  trúng tuyển.
Cán bộ quân sự xã Dliê Yang (bìa trái) đến thăm gia đình thanh niên trúng tuyển.

Nhận thức việc lên đường nhập ngũ là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc và cũng là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ, vì vậy, trong đợt tuyển quân này trên địa bàn xã Dliê Yang đã có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Thanh niên Adrơng Y Run sinh năm 2001, ở buôn Tri A là con trai duy nhất trong gia đình có ba anh chị em. Đầu năm 2020 Y Run đang đi làm công nhân ở Bình Dương nhưng khi biết tin có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 anh trở về địa phương tham gia khám tuyển. Y Run cho biết, được khoác lên mình màu xanh áo lính là ước mong của anh từ lâu. Khi biết về quyết định của Y Run, mọi người trong gia đình, dòng họ đều ủng hộ và rất tự hào.

Tương tự, anh Niê Y Chức là con cả trong gia đình có hai anh em. Y Chức đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ bởi anh cho rằng quân ngũ là môi trường lý tưởng để mình được rèn luyện, trưởng thành hơn về mọi mặt. Khi biết tin trúng tuyển, anh rất vui mừng và hứa với bản thân sẽ cố gắng huấn luyện thật tốt để hoàn thành nghĩa vụ của một công dân với Tổ quốc..

Hoài Nam

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.