Multimedia Đọc Báo in

Nhộn nhịp thị trường đồ cúng ông Táo

23:32, 25/01/2011

Ngày mai mới là 23 tháng Chạp nhưng từ hôm nay, thị trường đồ cúng ông Táo đã trở nên hết sức nhộn nhịp.

 

a
Đồ vàng mã được tiêu thụ mạnh
Các chợ đều tấp nập người mua sắm các vật phẩm cần thiết để tiễn ông Táo về trời theo phong tục. Tiêu thụ mạnh nhất là đồ vàng mã, trung bình mỗi bộ “trang phục” cho ông Táo về trời (bao gồm tiền vàng mã, cá chép giấy) có giá từ 30.000 - 40.000 đồng, tăng hơn năm trước khoảng 10%. Các loại quần áo, mũ, dép…cũng tăng từ 1.000 đến 2.000đ/bộ.
a
Cá chép đỏ được bày bán la liệt tại các chợ...
a
...cả người bán, người mua đều vui vẻ
Như mọi năm, cá chép vàng bình thường để phóng sinh bán khá chạy vì màu sắc đẹp mắt, giá cả lại phải chăng, giá bán tại các chợ trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột trung bình 10.000 đồng/ 3 con loại nhỏ cỡ ngón tay,  20.000 đồng /3 con lớn hơn.

 

a
Không kỳ kèo mặc cả khi mua đồ cúng ông Táo


Các khu bán nhang đèn, lư hương, bánh kẹo, hoa quả đều đông đúc hẳn so với ngày thường, giá cả cũng tăng nhẹ. Một nét đẹp ở chợ đồ cúng ông Táo là các mặt hàng đều có giá vừa phải, cả người bán người mua đều vui vẻ, không chèo kéo, mặc cả.

 Hoa Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.