Multimedia Đọc Báo in

Tiết kiệm tối thiểu 30% kinh phí chi hội họp, đi nước ngoài

10:15, 20/05/2013
Đó là một trong những nội dung Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính thực hiện quy định tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4-2013.
 
Cụ thể, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tăng cường công tác chỉ đạo quản lý thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành dự toán thu; quản lý chi ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả; giữ mức bội chi ngân sách theo kế hoạch đề ra. Đồng thời, rà soát, sắp xếp lại các nhiệm vụ chi, cắt giảm hoặc giãn thời gian thực hiện các nhiệm vụ chi chưa thực sự cấp thiết, thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên của những tháng còn lại trong dự toán năm 2013 (không bao gồm các khoản chi tiền lương, phụ cấp theo lương, các khoản chi cho con người theo chế độ, số tiết kiệm 10% chi thường xuyên để tạo nguồn cải cách tiền lương theo dự toán đầu năm và tiết kiệm 10% chi thường xuyên tăng thêm đang giữ lại tại các cấp ngân sách); tiết kiệm tối thiểu 30% kinh phí chi cho việc tổ chức hội họp, đi nước ngoài. Các địa phương có biện pháp chủ động trong cân đối thu, chi phù hợp với khả năng thu ngân sách.
 
Lê Ngọc

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.