Multimedia Đọc Báo in

9/17 đơn vị có kết quả thu thấp hơn mức bình quân chung toàn tỉnh

19:54, 06/05/2013

4 tháng đầu năm 2013, tổng thu thuế và phí toàn tỉnh gần 1.015 tỷ đồng, xấp xỉ 28% dự toán năm. Trong 17 đơn vị quản lý thu, có 9 đơn vị có số thu thấp hơn mức bình quân chung toàn tỉnh.

Các đơn vị này gồm: thị xã Buôn Hồ và các huyện Krông Buk, Krông Pak, Krông Ana, Cư M’gar, Ea Kar, Ea H’leo, Krông Năng, Cư Kuin. Trong đó, một số đơn vị có kết quả thu rất thấp, như Cư M’gar mới xấp xỉ 14%, thị xã Buôn Hồ hơn 12% dự toán năm.
Để hoàn thành dự toán thu được giao, Cục Thuế đã chỉ đạo các đơn vị tập trung triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ trong tâm: tăng cường kiểm tra doanh nghiệp, hộ kinh doanh cà phê theo phương pháp khấu trừ, kịp thời ngăn chặn các hành vi mua bán hóa đơn bất hợp pháp; coi trọng biện pháp chống thất thu tại gốc, tập trung lực lượng cho công tác kiểm tra giám sát tại trụ sở doanh nghiệp và hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế. Rà soát các hộ kinh doanh nông sản nộp thuế theo phương pháp khấu trừ, nếu phát hiện không chấp hành đúng chế độ sổ sách kế toán thì chuyển sang nộp thuế khoán. Phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung xử lý nợ đọng thuế, không để nợ tháng sau cao hơn tháng trước…

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc