Multimedia Đọc Báo in

Chó nghiệp vụ trình diễn tài năng

10:50, 10/08/2015
Không chỉ là “mũi tiên phong” trong thực hiện nhiệm vụ, 24 chú khuyển của Đội huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ (Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, Công an tỉnh) còn là “bạn đồng hành” gắn bó, thân thiết với các huấn luyện viên (HLV) trong cuộc sống thường ngày. 
 
Để các chú khuyển có thể trở thành những “chiến binh” thực thụ, ngoài việc phải đạt các tiêu chuẩn về độ tuổi, thần kinh, sức khỏe, “tốt nghiệp” khóa đào tạo chó nghiệp vụ… thì chúng còn phải thuần thục các bài luyện tập cơ bản, nâng cao, tham gia dã ngoại, thử tài ở các tình huống giả định… 
 
Huấn luyện chó nghiệp vụ là một quá trình gian nan, vất vả, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ Đội huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ phải có niềm đam mê, yêu nghề và kiên nhẫn. Tình thương là sợi dây gắn kết giữa HLV và chó, đây cũng là điều khiến nó chỉ nhận mệnh lệnh duy nhất từ HLV của mình.
 
 Một số hình ảnh chó nghiệp vụ trong quá trình huấn  luyện :
 

Cán bộ, chiến sĩ Đội huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ đang huấn luyện các "chiến binh" động tác nằm...

... chạy nhanh qua cầu

... leo cầu thang

... nhảy qua tường cao

... dũng mãnh tấn công khi phát hiện "tội phạm" 

Cán bộ, chiến sĩ đưa "bạn đồng hành" đi kiểm tra sức khỏe vào thứ Hai hằng tuần

 

 Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.