Multimedia Đọc Báo in

Những điều để phụ nữ vừa lòng

15:13, 30/10/2014
Nhà phân tâm học lừng danh Freud đã từng thú nhận: “Làm thế nào để làm vừa lòng người phụ nữ? Đó là một nỗi bận tâm luôn ám ảnh tôi”. Đó cũng là điều làm rất nhiều người đàn ông, những người chồng, những người đang yêu quan tâm.

Trong cuộc sống hiện nay, phụ nữ cũng như nam giới đều mong muốn những điều như: Thành đạt, địa vị xã hội, tiền bạc, tình yêu chân thật, hôn nhân... Nhưng ngoài ra họ cũng có những nhu cầu “rất phụ nữ” của riêng mình.

Người phụ nữ cần những biểu hiện tình yêu trung thực và đầy cá tính. Những người kiếm tìm những tình yêu đích thực thường ngại ngùng trước những quà tặng đắt giá. Bởi vì những món quà ấy làm cô ta có cảm giác mình bị "mua", không phải là sự tôn trọng một thực thể có nhân cách... Món quà làm hài lòng những người phụ nữ ấy phải mang biểu hiện của sự chân thành quan tâm đến sở thích của người mình tặng. Họ cần những cử chỉ chăm sóc nhỏ nhặt thường xuyên hơn là những món quà vô nghĩa.

Sự lên ngôi quá sức của tuổi trẻ và sắc đẹp hiện nay đang làm cho nhiều người mẹ, người vợ có tâm lý hoài nghi dung nhan của mình. Sự mất tự tin dễ dẫn đến những biểu hiện tâm lý nặng nề. Chỉ có người chồng với sự quan tâm chăm sóc gắn bó sẽ giúp người vợ có niềm tin để trang điểm, làm đẹp, sống hưng phấn.

Người phụ nữ có nhu cầu nhận được sự tôn trọng của chồng với công việc của họ. Hãy để tâm đến công việc vợ mình đang làm, chia sẻ buồn vui, bình đẳng và chân thật là hạnh phúc gia đình. Người phụ nữ thích được lắng nghe. Ngay cả trong khi tranh cãi, người phụ nữ ít có nhu cầu chiến thắng. Họ thường tìm cơ hội để chia sẻ tâm tình, được an ủi, lắng nghe. Phần nhiều là chính những người đàn ông làm cho những cuộc đối thoại trở nên ầm ĩ bởi họ "bảo thủ", và hay cắt ngang lời vợ.

Người phụ nữ cũng cần những phút riêng tư. Đây là cái mà người phụ nữ mất đi nhiều nhất trong hôn nhân. Trong khi bảo vệ những riêng tư của mình như một người tự do thì đàn ông bao giờ cũng có xu hướng ích kỷ, muốn vợ mình trở thành người hoàn toàn của gia đình với tất cả những bổn phận và nghĩa vụ. Hãy để cho người phụ nữ đôi khi được sống lại những kỷ niệm thời con gái. Thiên hướng người vợ, người mẹ sẽ làm cho họ sau những phút riêng tư ấy trở lại với gia đình hào hứng sôi nổi và ân cần hơn.

Sự thông cảm chia sẻ lẫn nhau công việc nhà là một trong những điều tối quan trọng. Sau công việc ở sở làm, lại đến bếp núc, con cái, người phụ nữ dễ bị stress do cảm giác mình bị khai thác đến kiệt sức.

Người phụ nữ ngày nay không còn ở địa vị nô lệ như thời xa xưa nữa. Họ vẫn chăm sóc gia đình chồng con, nhưng ở vào thế bình đẳng được tôn trọng, được khoan dung, độ lượng với những nhược điểm của mình. Vợ chồng chỉ hạnh phúc khi là những người bạn tốt, là đôi tình nhân, là những người cộng sự tin cậy của nhau.

Lê Hồng Bảo Anh (st)


Ý kiến bạn đọc


Xem thêm