Multimedia Đọc Báo in

Bí quyết giúp thanh lọc làn da

11:00, 12/06/2011

Vấn đề ô nhiễm môi trường cùng với việc tiết bã nhờn quá mức có thể là nguyên nhân dẫn đến sự hình thành mụn trên da bạn. Những người thường xuyên gặp phải vấn đề này nên loại bỏ dầu và bụi bẩn từ lỗ chân lông bằng những phương pháp từ thiên nhiên dưới đây để có được kết quả tốt nhất.

Mặt nạ chuối cho da thông thoáng
Trước hết, bạn hãy làm sạch da một cách nhẹ nhàng để chuẩn bị cho quá trình chữa trị. Nghiền nhuyễn một quả chuối rồi trộn thêm với 1 muỗng cà phê mật ong. Bôi hỗn hợp lên da của bạn, bỏ qua khu vực xung quanh mắt. Để mặt nạ trên chừng 10-15 phút và cuối cùng rửa lại mặt cho sạch sẽ bằng nước ấm. Mặt nạ này sẽ loại bỏ các tế bào da chết và giúp thông thoáng các lỗ chân lông để cho làn da của bạn được thở thật tự nhiên.

Mặt nạ rau mùi tây làm sạch và se khít lỗ chân lông
Bạn hãy lấy 1 thìa cà phê mùi tây băm nhỏ cho vào một cốc nước sôi. Đậy kín bát trong vòng 15 phút, sau đó vớt hết rau mùi tây ra khỏi bát nước. Dùng nước đó bôi lên da mặt đã được rửa sạch trước đó. Thành phần tự nhiên này sẽ giúp các độc tố từ các lớp da sâu hơn có thể thoát ra khỏi da bạn, giúp làn da bạn sạch sẽ và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ dâu tây và mật ong làm tươi mới làn da
Kết hợp hai thành phần dâu tây và mật ong trong một loại mặt nạ có khả năng điều trị mụn, cung cấp dinh dưỡng và làm tươi mới làn da của bạn. Sử dụng một bát vừa để trộn 2 muỗng canh dâu tây đã nghiền nhuyễn với 2 muỗng canh mật ong. Bôi nó lên làn da đã rửa sạch của bạn. Để mặt nạ trên ít nhất 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ nước ép cà chua và mật ong làm sạch mụn
Nếu bạn muốn có vẻ đẹp thực sự cho làn da của mình, hãy thử loại mặt nạ được kết hợp từ nước ép cà chua và mật ong. Nó sẽ giúp bạn làm sạch mụn đầu đen, mụn trứng cá và các vấn đề khác để bạn có làn da hoàn hảo. Tất cả những gì các bạn phải làm là trộn nước ép cà chua với mật ong và bôi mặt nạ này lên khuôn mặt của bạn. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên vì những thành phần tạo nên nó rất lành tính, rất tốt cho da của bạn. Bạn nên để hỗn hợp trên khoảng 25 phút, kết quả sẽ khiến bạn tự tin và thoải mái hơn nhiều.

Theo Xinhxinh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.