Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh trong năm 2021

20:44, 08/05/2021

Tối 8-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh H'Yim Kđoh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 do có tiếp xúc gần với ca bệnh 3131 liên quan đến quán Bar New Phương Đông ở Đà Nẵng.

Trường hợp này là C.T.T.T, sinh năm 1998, trú tại xã Nam Đà, huyện Krông Nô, Đắk Nông, hiện đang làm nhân viên Thẩm Mỹ Quốc Tế AMIDA (Đà Nẵng).

Theo thông tin ban đầu, sáng 02-5-2021, T. tham gia cuộc họp tại Thẩm Mỹ AMIDA (địa điểm 539 Điện Biên Phủ - Đà Nẵng), trong cuộc họp có khoảng 40 người (bao gồm cả bệnh nhân 3131). Từ ngày 2-5 đến ngày ngày 6-5, T. đi lại tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Khoảng 22 giờ 45 phút ngày 6-5, T. đi ô tô cùng với T.M.T, sinh năm 1998, trú ở 189/1/25 Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột đi xe cá nhân về Đắk Lắk và trú tại địa chỉ nói trên. Tại đây, T tiếp xúc gần với 3 người sống cùng nhà.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng x
Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng xuống địa bàn chỉ đạo công tác phong tỏa khu dân cư phòng chống dịch COVID-19 sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Tối ngày 7-5-2021, T. biết được mình đã tiếp xúc với bệnh nhân 3131 nên đã đến trạm Y tế phường Tân Thành báo cáo và được cách ly y tế tại Trạm y tế phường Tân Thành.

Sáng ngày 8-5, T. được Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột lấy mẫu test nhanh, cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngay sau đó, mẫu bệnh phẩm của trường hợp này được Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột gửi đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đều cho kết quả dương tính. Hiện trường hợp này chưa được Bộ Y tế xác nhận nên vẫn xem là ca nghi mắc và đã được chuyển vào điều trị tại khu điều trị COVID -19 ở bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.