Multimedia Đọc Báo in

Ngày đầu tiêm vắc xin Covid-19: Không ghi nhận phản ứng bất thường sau tiêm

17:12, 24/04/2021

Sáng 24-4, những mũi tiêm đầu tiên trong Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 của tỉnh đã được tiêm cho nhóm đối tượng ưu tiên là những người làm việc trong cơ sở y tế.

Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột là điểm tiêm đầu tiên của tỉnh triển khai tiêm vắc xin Covid-19. Trong buổi tiêm sáng 24-4, 150 người gồm một số thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh và cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột đã hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1. Tất cả các trường hợp này đều không ghi nhận phản ứng bất thường sau 30 phút tiêm.

Người tham gia tiêm vắc xin khai báo
Người tham gia tiêm vắc xin Covid-19 khai báo đầy đủ tình trạng sức khỏe của bản thân trước khi tiêm.

Quy trình tiêm chủng vắc xin được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của Bộ Y tế. Khâu tiêm vắc xin được thực hiện bởi các nhân viên y tế đã được đào tạo thực hành tiêm chủng vắc xin. Mỗi cá nhân tham gia tiêm vắc xin đều phải ký vào phiếu đồng thuận và được khám sàng lọc trước khi tiêm.

Trước khi tiêm, mỗi người đều được khám sàng lọc kỹ lưỡng
Trước khi tiêm, mỗi người tham gia tiêm đều được khám sàng lọc kỹ lưỡng

Sau khi tiêm vắc xin, người tham gia tiêm được hướng dẫn chuyển sang khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng để theo dõi tại chỗ 30 phút. Đồng thời hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong ngày tiếp theo tại nhà.

Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin Covid-19 cho đồng nghiệp.
Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột tiêm vắc xin Covid-19 cho đồng nghiệp.

Theo kế hoạch, điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột thực hiện tiêm chủng cho 305 đối tượng thuộc nhóm ưu tiên những người làm việc trong cơ sở y tế trong thời gian 2 ngày 24 và 25-4.

Trong những ngày tới, Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 tiếp tục triển khai đồng loạt tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và các huyện, thị xã, thành phố. Chiến dịch dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 5-5-2021.

Vắc xin sử dụng trong Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 là vắc xin
Vắc xin sử dụng trong Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 trên địa bàn tỉnh là vắc xin AstraZeneca do chương trình COVAX Facility viện trợ cho Việt Nam

Trong Chiến dịch này, tỉnh ta tiếp nhận 17.050 liều vắc xin Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ (gồm 15.700 liều được phân bổ theo Quyết định số 1821/QĐ-BYT của Bộ Y tế và 1.350 liều của lực lượng bộ đội, công an). 17.050 người thuộc 3 nhóm đối tượng ưu tiên sẽ được tiêm trong đợt này, gồm: những người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp và người tham gia làm việc trực tiếp tại các khu cách ly tập trung); người thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Cục Hải quan, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Kim Oanh

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.