Multimedia Đọc Báo in

Mức thưởng Tết cao nhất của doanh nghiệp là 59 triệu đồng

18:04, 14/01/2016
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, mức thưởng Tết năm 2016 cao nhất của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 59 triệu đồng/người và thấp nhất là 500.000 đồng/người.
 
Đến nay đã có 44 doanh nghiệp (DN) báo cáo kế hoạch thưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cho cán bộ, nhân viên, người lao động. 
 
Theo đó, mức thưởng tăng nhẹ so với năm 2015 và mức thưởng cao nhất của tỉnh thuộc về nhóm công ty TNHH một thành viên của Nhà nước là 59 triệu đồng/người (Viễn thông Đắk Lắk thưởng Tết Nguyên đán 44 triệu đồng/người, thưởng Tết Dương lịch 15 triệu đồng/người); thấp nhất trong nhóm này là 2 triệu đồng/người (Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Đắk Lắk). 
 
Nhóm các công ty nông nghiệp có vốn Nhà nước có mức thu nhập giảm dẫn đến thưởng tết cho công nhân rất thấp hoặc không có thưởng tết. Trong ảnh: Công nhân một công ty cà phê tại huyện Cư Kuin đang nhập cà phê về kho
Công nhân một công ty cà phê tại huyện Cư Kuin đang nhập cà phê về kho
Nhóm công ty dân doanh đứng vị trí thứ hai với mức thưởng cao nhất là 30 triệu đồng/người (Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn – Buôn Ma Thuột), thấp nhất là 500.000 đồng/người. 
 
Xếp cuối cùng là khối DN có vốn Nhà nước, số tiền thưởng cao nhất chỉ 16 triệu đồng/người (Công ty Cổ phần vận tải ôtô Đắk Lắk) và thấp nhất là 500.000 đồng/người (Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Đắk Lắk). 
 
Riêng khối DN có vốn đầu tư nước ngoài hiện mới chỉ có Nông trường cà phê Hồ Lâm – chi nhánh của Công ty TNHH MTV Cà phê Ea Sim báo cáo, mức thưởng Tết Dương lịch của khối DN này cao nhất là 15 triệu đồng/người, thấp nhất là 2,5 triệu đồng/người và không có thưởng Tết Nguyên đán.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia