Multimedia Đọc Báo in

Lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo phục vụ

10:06, 14/08/2015

Là bệnh viện chuyên khoa Mắt tư nhân đầu tiên tại Tây Nguyên, Bệnh viện Mắt Tây Nguyên được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 3-2014. Đến nay Bệnh viện đã hoạt động ổn định với các loại hình dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trên địa bàn.

Bệnh viện Mắt Tây Nguyên được đầu tư cơ sở vật chất khang trang với thiết kế 50 giường bệnh, đã đưa vào kế hoạch 21 giường và công suất sử dụng năm đầu tiên lên đến 130%. Với định hướng là bệnh viện chuyên khoa kỹ thuật cao về mắt, Bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đồng bộ trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh về mắt. Cùng với đó, Bệnh viện đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong việc quản lý hoạt động khám, chữa bệnh. Với việc ứng dụng hệ thống vi tính nối mạng toàn bệnh viện và trang bị phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện đã giúp cho quá trình khám, điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm. Việc khai thác thông tin về các lần khám, điều trị trước đó được lưu giữ trên hệ thống là nguồn thông tin hữu ích cho bác sĩ trong quá trình khám, điều trị có hiệu quả.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt Tây Nguyên khám bệnh cho người dân.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Tây Nguyên khám bệnh cho người dân.

Có thể nói, việc trang bị trang thiết bị hiện đại cùng với ứng dụng công nghệ thông tin là “phần cứng”, còn “phần mềm” tạo nên sự thành công của Bệnh viện là đội ngũ y, bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Chỉ trong 9 tháng hoạt động của năm 2014, Bệnh viện đã khám cho trên 10.000 lượt người, điều trị nội trú cho 1.800 lượt bệnh nhân, phẫu thuật cho 1.712 ca. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn triển khai nhiều hoạt động từ thiện hướng về cộng đồng như: phẫu thuật thay thể thủy tinh nhân tạo cho người già, hộ nghèo, người có công; hằng tháng tổ chức khám và tư vấn các bệnh về mắt tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh...

Tuy là bệnh viện còn non trẻ, song với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và thái độ phục vụ chu đáo đã tạo ra sự hài lòng đối với người đến khám, điều trị tại bệnh viện.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc