Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh: Cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim

14:54, 18/11/2013

Sáng 18-11, Bác sĩ Phạm Phú Cường - Phó trưởng Khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh) cho biết, Bệnh viện vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị vật nhọn đâm thủng tim - đó là trường hợp của anh Nguyễn Ngọc Thái (34 tuổi, thường trú thôn 4, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin).

Bệnh nhân Thái đang được các bác sĩ chăm sóc.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 10 ngày 16-11, bệnh nhân Thái được nhập viện trong tình trạng đau ngực, khó thở, da tím tái, huyết áp thấp… Chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ phát hiện vùng trước ngực của bệnh nhân có vết thương khoảng 2cm, tụ máu trong phổi, tâm thất trái bị thủng 1cm, tràn máu màng tim, có dấu hiệu bị chèn ép cấp. Ngay lập tức kíp trực đã tiến hành cho bệnh nhân thở ô xy, truyền dịch, máu và mổ cấp cứu khẩn cấp. Sau hơn 2 giờ tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã phải truyền cho bệnh nhân hơn 6 đơn vị máu (khoảng 1,5 lít) và tiến hành khâu lại vết thương khoảng 1cm ở tâm thất trái. Hiện sức khỏe của bệnh nhân ổn định, có thể tiếp xúc với mọi người và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Theo người nhà bệnh nhân, nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do thời gian gần đây, anh Thái có chuyện buồn trong việc làm ăn nên đã nghĩ quẩn, dùng kéo đâm vào ngực dẫn đến tính mạng bị nguy kịch như đã nói trên.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc