Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Ana: Phát huy nội lực để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn

19:50, 06/07/2010

Với 90 giường bệnh, 76 cán bộ, trong đó chỉ có 13 bác sĩ, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Ana là một trong những đơn vị y tế còn thiếu thốn về nhân lực, nhất là thiếu bác sĩ có trình độ chuyên khoa sâu, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, kinh phí tự chủ thấp. Vì vậy, việc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân là một thách thức lớn đối với đội ngũ cán bộ y tế nơi đây.
Ban Giám đốc Bệnh viện đã triển khai chương trình hành động nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như: giảm phiền hà cho người bệnh khi đến khám và điều trị; bố trí hợp lý các khoa phòng và tận dụng kê thêm giường bệnh; tăng cường điều trị ngoại trú; bảo đảm cung ứng đủ thuốc cho người bệnh; triển khai tốt Quy tắc ứng xử trong Bệnh viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã đầu tư thêm một số trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại các khoa: Hồi sức cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, nội-nhi-nhiễm,  răng-hàm-mặt…. Đặc biệt là trang bị máy vi tính kết nối Internet cho tất cả các khoa, phòng và triển khai phần mềm cập nhật, quản lý hoạt động khám chữa bệnh, các văn bản quy phạm pháp luật và các thành tựu khoa học công nghệ đang được ứng dụng. Hằng năm Bệnh viện còn thường xuyên gửi cán bộ đi đào tạo chuyên khoa sâu tại các bệnh viện tuyến tỉnh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP. Hồ Chí Minh) nhằm nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ tốt hơn cho người bệnh. Để khắc phục tình trạng thiếu bác sĩ, ngoài công tác quản lý, lãnh đạo Bệnh viện cũng tham gia vào công tác điều trị và phẫu thuật cho bệnh nhân khi thiếu bác sĩ chuyên môn; tăng ca trực; huy động các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao tham gia làm ngoài giờ (Bệnh viện giải quyết chế độ bồi dưỡng hợp lý cho cán bộ y tế nhằm động viên anh chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ).

Chăm sóc bệnh nhân mổ ruột thừa (Ảnh: Bảo Châu)
Chăm sóc bệnh nhân mổ ruột thừa (Ảnh: Bảo Châu)

Nhờ những biện pháp như vậy, hằng năm Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Ana đã khám chữa bệnh cho gần 50 nghìn lượt bệnh nhân, trong đó tỷ lệ điều trị nội trú chiếm hơn 10%. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2010, Bệnh viện đã khám bệnh cho gần 24 nghìn lượt người, trong đó điều trị nội trú  là 2.478 bệnh nhân; hơn 13 nghìn lượt bệnh nhân khám Bảo hiểm Y tế, trong đó điều trị nội trú gần 2 nghìn trường hợp. Đặc biệt, bệnh nhân và thân nhân người bệnh luôn cảm thấy yên tâm khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.
Hiện nay, Bệnh viện đã và đang triển khai một số phương pháp điều trị, kỹ thuật phẫu thuật mới như: điều trị bằng từ trường, laser, sóng ngắn, truyền dịch bằng máy, bơm tiêm điện, phẫu thuật lấy thai, chửa ngoài tử cung, cắt dạ con… Bên cạnh đó, Bệnh viện còn cử cán bộ luân phiên về tuyến xã để hỗ trợ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho tuyến dưới theo đề án 1816 của Bộ Y tế. Từ nay đến năm 2015, khi công trình Bệnh viện mới với tổng diện tích hơn 2 ha được hoàn thiện, Bệnh viện huyện Krông Ana sẽ nâng tổng số giường bệnh lên 120 giường, đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. 

Hương Xuân (Trung tâm TT-GDSK)

 


Ý kiến bạn đọc