Multimedia Đọc Báo in

Nhóm thanh sát viên vũ khí hóa học Liên hiệp quốc tới Syria

10:36, 19/08/2013

Theo hãng AFP, ngày 18-8, các thanh sát viên của Liên hiệp quốc đã tới thủ đô Damacus của Syria với nhiệm vụ điều tra khả năng vũ khí hóa học được sử dụng trong cuộc xung đột ở nước này.

Nhóm điều tra của Liên hiệp quốc đã tới một khách sạn ở thủ đô Damacus, bắt đầu sứ mệnh đầy thử thách mà giới chức Liên hiệp quốc nói rằng kéo dài trong hai tuần, trong bối cảnh cả Chính phủ Syria và quân nổi dậy đều cáo buộc nhau sử dụng vũ khí hóa học.

Quân đội Syria phát hiện một cơ sở sản xuất vũ khí hóa học của phe nổi dậy
Quân đội Syria phát hiện một cơ sở sản xuất vũ khí hóa học của phe nổi dậy

Từ đầu năm nay, sứ mệnh này đã nhiều lần bị trì hoãn do bất đồng giữa Liên hiệp quốc với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad về phạm vi điều tra đối với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc nội chiến kéo dài 29 tháng qua tại quốc gia Trung Đông này.

Tuy nhiên, Chính phủ Syria hôm 15-8 khẳng định họ không có gì phải che giấu.

Trước đó, ngày 14-8, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cho biết chính phủ Syria đã chính thức chấp nhận các phương thức hợp tác chính nhằm đảm bảo cho sự hoạt động hiệu quả, an toàn và đúng cách thức của phái đoàn thanh sát viên Liên hiệp quốc tại Syria.

Theo Liên hiệp quốc, các nước Syria, Anh, Pháp và Mỹ đã thông báo về 13 vụ sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xung đột kéo dài 28 tháng qua ở quốc gia Trung Đông này.

Theo TTXVN
 


Ý kiến bạn đọc