Multimedia Đọc Báo in

Bạo loạn khắp Ai Cập, nguy cơ biểu tình lớn ở Cairo

17:08, 16/08/2013

Ngày 15-8, người phát ngôn của phong trào Anh em Hồi giáo Gehad El Haddad cho biết những người Hồi giáo ở Ai Cập đã kêu gọi tiến hành biểu tình ở thủ đô Cairo vào ngày 16-8 cho một ngày "phẫn nộ" sau khi hơn 300 người thiệt mạng trong vụ trấn áp các trại biểu tình.

Viết trên tài khoản Twitter, ông Haddad cho hay: "Các cuộc tuần hành chống đảo chính sẽ khởi phát từ tất cả các nhà thờ ở Cairo và tiến tới quảng trường Ramsis sau lễ cầu nguyện Jumaa trong ngày thứ Sáu tức giận".

Các vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát Ai Cập làm hàng trăm người chết
Các vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát Ai Cập làm hàng trăm người chết

Trong khi đó, nhóm Tamarod, là nhóm kêu gọi biểu tình rầm rộ dẫn tới việc Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ, cũng kêu gọi tất cả người Ai Cập xuống đường trong ngày 16/8 để bảo vệ đất nước trước "chủ nghĩa khủng bố".

Trong ngày 15-8, cảnh sát Ai Cập đã tiến vào một nhà thờ ở Cairo có chứa hàng chục thi thể. Ibrahim, bác sĩ ở trong nhà thờ trên, cho hay: "Họ đã bao vây nhà thờ và bắn hơi cay từ bên ngoài vào. Vẫn còn 43 thi thể chưa xác định được danh tính".

Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã họp khẩn về những diễn biến mới nhất ở Ai Cập sau khi chính phủ nước này đàn áp đẫm máu những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Mohammed Morsi bị lật đổ.

Văn phòng của người phát ngôn Liên hiệp quốc cho biết, Phó Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Jan Eliasson sẽ báo cáo vắn tắt trước Hội đồng Bảo an trong cuộc họp kín.

Tin cũng cho biết hiện số người chết ở Ai Cập đã lên tới 638 và bạo loạn đã lan rộng trên khắp cả nước Ai Cập.

Theo TTXVN
 


Ý kiến bạn đọc