Multimedia Đọc Báo in

"Mỏ vàng" của thể thao Đắk Lắk

09:07, 08/02/2021

Với việc sở hữu những gương mặt xuất sắc, đội tuyển võ thuật của tỉnh trở thành “mỏ vàng”, đóng góp nhiều huy chương cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà.

Khẳng định thế mạnh võ thuật

Xuyên suốt hơn một thập kỷ qua, bộ môn võ của Đắk Lắk đã khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ thể thao trong nước và cả khu vực qua việc các võ sĩ Đắk Lắk sưu tầm nhiều huy chương danh giá về cho quê hương, đất nước. Trong đó phải kể đến tấm Huy chương Vàng SEA Games 2015 của tay đấm Trương Đình Hoàng - tấm Huy chương Vàng đầu tiên của bộ môn boxing Đắk Lắk nói riêng, Việt Nam nói chung tại đấu trường khu vực. Võ sĩ hiện đang thi đấu tại các giải boxing châu Á chuyên nghiệp tổ chức bởi hiệp Hội Quyền anh thế giới, là tay đấm đầu tiên của Việt Nam nắm giữ 2 đai vô địch châu Á WBA và WBA Đông Á. Ở đấu trường trong nước, anh đang giữ thành tích bất bại ở hạng cân mình thi đấu 12 năm liên tiếp (2008 - 2020). Đặc biệt năm 2020, tại Cúp các câu lạc bộ boxing mà Đắk Lắk là chủ nhà đăng cai, anh tạo nên kỷ lục có một không hai khi không cần thượng đài mà vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch do tất cả các võ sĩ khi đối đầu với anh đều bỏ cuộc…

Trương  Đình Hoàng (thứ ba từ trái sang) cùng êkip tại một buổi họp báo trước trận đấu
Trương Đình Hoàng (thứ ba từ trái sang) cùng êkip tại một buổi họp báo trước trận đấu.

Đồng đội của Trương Đình Hoàng là võ sĩ kick boxing Phạm Bá Hợi cũng khuấy đảo sàn đấu, bảo vệ thành công chức vô địch trong 7 năm liên tiếp (2013 - 2020). Đặc biệt là tấm Huy chương Vàng mà Phạm Bá Hợi lần đầu tiên giành được tại SEA Games 30 đã giúp thể thao Đắk Lắk sưu tầm được 5 huy chương các loại ở đấu trường khắc nghiệt, danh giá nhất khu vực này.

Đến từ môn karatedo, tuyển thủ quốc gia Tăng Quốc Tuấn cũng là một trong những vận động viên xuất sắc, “săn” nhiều tấm huy chương, làm phong phú thêm bộ sưu tập của thể thao thành tích cao Đắk Lắk. Trong đó, ở cấp độ khu vực phải kể đến tấm Huy chương Đồng giải vô địch karatedo Đông Nam Á năm 2017, còn ở đấu trường trong nước tay đấm này luôn nằm trong tốp 3 của hạng cân mình thi đấu kể từ năm 2016.

Với bộ huy chương “khủng” cả trăm chiếc ở các giải đấu mà các võ sĩ sưu tầm được cho thể thao thành tích cao, võ thuật Đắk Lắk luôn nhận được sự vị nể, khâm phục của các địa phương khác.

Tăng Quốc Tuấn luôn nỗ lực hết mình tập luyện
Tăng Quốc Tuấn luôn nỗ lực hết mình tập luyện.

Khát vọng bay cao

Võ thuật là bộ môn duy nhất đem về 2 tấm Huy chương Vàng cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk ở đấu trường khu vực SEA Games tính đến thời điểm hiện tại. Còn ở đấu trường trong nước, hằng năm bộ môn này đóng góp đến 30% tổng số huy chương của thể thao thành tích cao Đắk Lắk.

Sở hữu bảng thành tích ấn tượng, song các tay đấm của Đắk Lắk không “ngủ quên trên chiến thắng” mà luôn ấp ủ những hoài bão, tham vọng lớn hơn. Năm 2021, với việc tiếp tục được triệu tập, góp mặt ở đội tuyển quốc gia, tham dự nhiều giải đấu quan trọng, đặc biệt là SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, cả 3 võ sĩ này đang có cơ hội để hiện thực hóa các mục tiêu.

Võ sĩ Phạm Bá Hợi, gương mặt được kỳ vọng nhất của bộ môn boxing Việt Nam tại SEA Games 31 ngay sau khi bảo vệ ngôi vương ở giải trong nước diễn ra cuối năm 2020 đã lập tức hội quân cùng đội tuyển, khổ công luyện tập. Với quyết tâm phấn đấu, dần tiếp cận đấu trường thế giới, trước mắt là bảo vệ thành công ngôi vô địch đã đạt được tại SEA Games 30. Động lực tiếp thêm sức mạnh để Phạm Bá Hợi chinh phục mục tiêu đó chính là tình yêu, niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn kick boxing, như anh tâm sự: “Vinh dự, tự hào khoác lên mình màu cờ sắc áo Tổ quốc, em luôn ý thức trách nhiệm với quê hương, với đất nước để chăm chỉ luyện tập, thi đấu tối đa khả năng với mục tiêu đạt kết quả tốt nhất ở mọi giải đấu”.

Với võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp Trương Đình Hoàng, sau rất nhiều vinh quang, anh tiếp tục lên kế hoạch, bước vào hành trình chinh phục những vinh quang mới, nhiều thử thách, khó khăn hơn, mở màn là thượng đài, so găng với đối thủ mạnh, võ sĩ Mathew Cook Donal vào đầu năm 2021. Đây là dịp khẳng định thực lực, cũng là bước tạo đà, lợi thế tâm lý trước khi bước vào đấu trường SEA Games 31 để lần thứ 2 chinh phục tấm Huy chương Vàng.

Phạm Bá Hợi rạng rỡ trong ngày trở về sau vinh quang giành được tại SEA Games 30
Phạm Bá Hợi rạng rỡ trong ngày trở về sau vinh quang giành được tại SEA Games 30.

Trong khi đó, võ sĩ karatedo Tăng Quốc Tuấn rất khát khao thể hiện mình trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh đang tích cực tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để cạnh tranh một tấm vé, có cơ hội lần đầu tiên bước ra sân chơi cấp khu vực. “Ai cũng có ước mơ, khát vọng và mục tiêu. Với em thì đó là cơ hội thượng đài cùng các đối thủ mạnh trong khu vực, kiểm tra năng lực của mình, cùng với đó là bảo vệ thành công ngôi vô địch trong nước năm 2020”, Tăng Quốc Tuấn bộc bạch.

Thảo Nhi

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.