Multimedia Đọc Báo in

Trương Đình Hoàng giành huy chương Vàng môn Boxing tại SEA Games 28

15:25, 12/06/2015

Ngày 10-6, võ sỹ người Đắk Lắk Trương Đình Hoàng đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Thái Lan - Khankhokhrueah với tỷ số 2-0 trong trận chung kết nội dung đối kháng hạng cân 75 kg nam môn Boxing để mang HCV về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Trương Đình Hoàng (người ngoài cùng bên trái) giới thiệu về chiếc HCĐ giành được tại SEA Games 26 (tổ chức tại Indonesia năm 2011). Ảnh T.H

Trương Đình Hoàng (SN 1990, tại thôn Phước Thọ 3, xã Ea Phê, huyện Krông Pak), xuất thân trong một gia đình nông dân, cả nhà không ai theo nghiệp võ, nhưng từ nhỏ Hoàng đã thể hiện năng khiếu đặc biệt với các môn võ thuật. Năm 12 tuổi, Hoàng bắt đầu làm quen với võ thuật khi đăng ký sinh hoạt tại Câu lạc bộ Võ thuật cổ truyền xã Ea Phê. Gần nửa năm sau khi Trung tâm Huấn luyện thể thao Đắk Lắk tuyển chọn VĐV năng khiếu cho môn Wushu, Hoàng đã dự thi và trúng tuyển. Tuy nhiên, quá trình tập luyện, Hoàng lại nhận thấy mình không phù hợp với môn võ Wushu nên đã “rẽ ngang” sang đội tuyển năng khiếu Boxing. Đây chính là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của anh bởi tập luyện với Boxing, anh đã phát huy tố chất của một võ sĩ thực thụ và được triệu tập vào đội tuyển trẻ Boxing quốc gia (cuối năm 2006). Mùa hè năm 2008, anh chính thức trở thành thành viên của đội tuyển Boxing Việt Nam, để rồi một năm sau mang về cho quốc gia chiếc HCĐ ở SEA Games 25 và tiếp tục bảo vệ thành công chiếc HCĐ tại SEA Games 26.

Trương Đình Hoàng vui mừng khi giành chiến thắng (Ảnh Internet).

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ song bảng thành tích của Trương Đình Hoàng đạt được rất đáng khâm phục với 7 lần liên tiếp vô địch quốc gia hạng cân đối kháng 69 kg và 75 kg; 3 HCĐ tại 3 kỳ SEA Games liên tiếp. Đến kỳ SEA Games 28 lần này trên đất nước Singapore, Trương Đình Hoàng đã biến “giấc mơ vàng” thành hiện thực khi anh đánh bại võ sỹ người Thái Lan trong trận chung kết hạng cân 75 kg nam, qua đó giành tấm huy chương vàng về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc