Multimedia Đọc Báo in

Trận bán kết hai World Cup 2010: Xe tăng Đức dừng bước

07:46, 08/07/2010
Bàn thắng duy nhất của trung vệ Carles Puyol đã khiến cho giấc mơ vào chơi trận chung kết của đội tuyển Đức tan thành mây khói.
Có thể nói tất cả những gì tinh túy nhất của mình đã được các cầu thủ Đức thể hiện hết trong hai trận đấu gặp Anh và Argentina. Trong trận bán kết thứ hai Word Cup 2010 vừa diễn ra rạng sáng nay, “cỗ xe tăng Đức” đã không còn là chính mình. Trong suốt trận đấu họ đã để các cầu thủ Tây Ban Nha hoàn toàn làm chủ thế trận. Sự vắng mặt của tiền vệ Muller đã để lại khoảng trống quá lớn khiến người thay thế anh là Khedira không thể khỏa lấp được, đặc biệt là trong những pha phản công nhanh.
Tây Ban Nha (áo đỏ) tỏ ra vượt trội nhờ kĩ thuật cá nhân điêu luyện cùng lối chơi ăn ý của các cầu thủ
Tây Ban Nha (áo đỏ) tỏ ra vượt trội nhờ kĩ thuật cá nhân điêu luyện cùng lối chơi ăn ý của các cầu thủ
Ở trận đấu này, đội tuyển Tây Ban Nha đã ra sân với bộ khung của CLB Barcelona, các cầu thủ của CLB xứ Catalan được rải đều ở cả 3 tuyến. Họ đã trình diễn một lối chơi cực kì thuyết phục với những pha phối hợp ăn ý. Các cầu thủ Tây Ban Nha với kĩ thuật cá nhân điêu luyện của mình đã thực hiện những pha đan bóng nhuần nhuyễn, liên tục khuấy đảo khung thành thủ môn Neuer. Trận đấu chỉ mới diễn ra khoảng 10 phút, các cầu thủ “xứ sở đấu bò” đã có 2 cơ hội ăn bàn của Villa và Puyol nhưng cả hai đều không thành công. Những phút sau đó, Tây Ban Nha vẫn tiếp tục làm chủ trận đấu nhưng hàng phòng ngự đội tuyển Đức được tổ chức chặt chẽ hơn khiến những đường lên bóng của họ chỉ ở khá xa khung thành đối phương. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Sang hiệp hai, HLV Del Bosque đã tiếp tục cho các cầu thủ của mình chơi thứ bóng đá cực kì khó chịu. Họ cầm bóng chắc, sử dụng những đường chuyền ngắn ít chạm, những pha phối hợp nhóm ăn ý cùng những đường chọc khe táo bạo. Một đội tuyển Đức đang hừng hực khí thế sau chuỗi trận thành công cũng không thể có cách nào khắc chế được lối chơi này. Đến phút 57, Tây Ban Nha tạo được 2 cơ hội nguy hiểm liên tiếp. Đầu tiên là cú sút xa khá căng từ ngoài vòng cấm của Pedro buộc Neuer phải nhoài người phá bóng. Ngay sau đó, Iniesta đột phá cực kỳ táo bạo xuyên phá qua nhiều hậu vệ áo trắng rồi tạt bóng cắt ngang khung thành nhưng David Villa không thể chạm bóng để ghi bàn vào lưới trống. Điều gì đến đã phải đến, phút thứ 73, CĐV của đội bóng áo đỏ đã có được niềm vui trọn vẹn khi Puyol băng vào đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Neuer sau pha đá phạt góc của Xavi.
Pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trung vệ Carles Puyol (số 5)
Pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trung vệ Carles Puyol (số 5)
Đến phút 82, lẽ ra cách biệt đã có thể được nhân đôi cho người Tây Ban Nha trong một tình huống phản công nhanh. Pedro dẫn bóng vào vòng cấm nhưng lại không chuyền cho Torres ở tư thế không bị kèm mà lại tìm cách đột phá qua Toni Kroos khiến cơ hội ghi bàn mười mươi của Tây Ban Nha trôi qua đáng tiếc.
Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Tây Ban Nha
Nhưng 1 bàn thắng là quá đủ để Tây Ban Nha vào chơi trận chung kết đầu tiên trong lịch sử dự World Cup của mình. Với dàn cầu thủ tuyệt vời cùng cách chơi bóng như trận đấu này thì cơ hội để những nhà đương kim vô địch châu Âu làm nên lịch sử là rất lớn. Họ sẽ đá trận chung kết với Hà Lan còn "cỗ xe tăng Đức" đành ngậm ngùi tranh hạng ba - tư với  Uruguay.
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc