Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng các lớp Trung cấp chính quy năm học 2020 - 2021

18:55, 29/10/2020

Sáng 29-10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Ea Kar phối hợp với Trường Trung cấp Đắk Lắk tổ chức Lễ khai giảng các lớp Trung cấp chính quy năm học 2020 - 2021.

Theo đó, 128 học sinh của 4 lớp khối 10 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Ea Kar sẽ tham gia lớp Trung cấp nghề Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Dịch vụ pháp lý.

Các học viên tham dự lễ khai giảng
Các học viên tham dự Lễ khai giảng

Tại lớp Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, các học viên được tiếp thu kiến thức về nghiệp vụ trồng trọt, bao gồm khảo sát về sinh trưởng phát triển, dịch hại cây trồng trên đồng ruộng, sản xuất cây giống, kỹ thuật thâm canh, sử dụng thuôc bảo vệ thực vật. Lớp Dịch vụ pháp lý cho phép học viên tìm hiểu, soạn thảo hồ sơ pháp lý, giấy tờ, hợp đồng và các công việc liên quan để hoàn thiện hồ sơ đăng ký kinh doanh, xử lý tranh chấp, tư vấn và xây dựng các quy chế, quy trình trong hoạt động của tổ chức. Lớp Xây dựng dân dụng và công nghiệp hướng dẫn học viên đọc được bản vẽ kỹ thuật, sử dụng các loại máy móc chuyên dụng, lập dự toán sơ bộ cho công trình quy mô nhỏ…

Thời gian học của các lớp dạy nghề là hai năm. Các học viên được học tập song song chương trình học văn hóa tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Ea Kar và học nghề. Khi hoàn thành chương trình, các học viên vừa tốt nghiệp lớp 12 vừa có bằng Trung cấp nghề theo lĩnh vực mình theo học. 

Trước đó, Trung tâm đã phối hợp với Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam cơ sở tại Đắk Lắk tổ chức khai giảng lớp Trung cấp điện công nghiệp cho 48 em học sinh lớp 10 của trường.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.