Multimedia Đọc Báo in

Trường THCS Phan Chu Trinh kỷ niệm 30 năm thành lập

19:14, 16/11/2019
Sáng 16-11, Trường THCS Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và 30 năm thành lập trường (1989 - 2019).
 
Tham dự buổi lễ có Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị đứng chân trên địa bàn cùng đông đảo học sinh, cựu học sinh của nhà trường qua các thời kỳ.
 
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
 
Trường PTCS Chuyên Phan Chu Trinh thành lập ngày 29-12-1989, đến năm học 1996 – 1997 được đổi tên là Trường THCS Phan Chu Trinh và được chọn xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao. Qua 30 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã không ngừng phấn đấu, trở thành đơn vị có bề dày thành tích và chất lượng giáo dục cao trong khối THCS của tỉnh.
 
Đến nay, trường có 5.097 học sinh đoạt giải thành phố, 2.081 học sinh đoạt giải cấp tỉnh, 186 học sinh đoạt giải cấp quốc gia; hằng năm có khoảng 30 – 50% học sinh khối 10 của Trường THPT Chuyên Nguyễn Du là cựu học sinh của Trường THCS Phan Chu Trinh.
 
Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh. 100% cán bộ, giáo viên đạt và vượt chuẩn, có 6 giáo viên là thạc sĩ. Nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp. Cơ sở vật chất nhà trường từng bước được xây dựng khang trang, sạch đẹp; trang thiết bị dạy học được đầu tư đầy đủ, hiện đại, tạo điều kiện cho việc dạy – học của thầy và trò ngày càng có chất lượng cao…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại lễ kỷ niệm.
 
Với những thành tích đạt được, nhà trường đã được tặng nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2003), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2008), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2012)…
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của nhà trường qua 30 năm hình thành và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh, tiếp nối những kết quả và thành tích đã đạt được, thời gian tới, nhà trường cần tập trung phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý đảm bảo đồng bộ về cơ cấu, chất lượng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, quản lý; thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn…, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục tỉnh.
 
Trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng tập thể nhà trường.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng tập thể nhà trường.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Trường THCS Phan Chu Trinh đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác giai đoạn 1989 – 2019 và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm học 2018 – 2019.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.