Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ tiếng Anh: Điểm gặp gỡ thú vị

10:06, 12/05/2019

Gần một năm nay, Câu lạc bộ tiếng Anh tỉnh Đắk Lắk (CLB tiếng Anh) đã thực sự trở thành điểm gặp gỡ thú vị để mọi người giao lưu, rèn luyện tiếng Anh.

Đều đặn, cứ vào buổi chiều ngày thứ 7 hàng tuần, các thành viên trong CLB và những người yêu thích tiếng Anh lại có mặt tại điểm hẹn quen thuộc là quán Cà phê Blue House (số 98/53A Y Wang, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) để cùng nhau luyện nói tiếng Anh. Anh Võ Tiến Tuấn Niê, Chủ nhiệm CLB tiếng Anh cho biết: "Mục đích chính của CLB là giúp các bạn trẻ yêu thích tiếng Anh có một môi trường thực hành và nâng cao kỹ năng giao tiếp. Khi đến đây, mọi người sẽ cùng tham gia trao đổi, thảo luận theo chủ đề, chơi các trò chơi tương tác lẫn nhau; được lắng nghe suy nghĩ, chia sẻ của những người khác và bày tỏ ý kiến của mình, tất cả đều bằng tiếng Anh".

Nội dung trao đổi trong buổi sinh hoạt là một chủ đề do Ban chủ nhiệm CLB lựa chọn và được thông báo trên Fanpage Facebook để thành viên và các bạn có mong muốn tham gia sinh hoạt chủ động trong việc chuẩn bị nội dung. Các chủ đề thảo luận rất phong phú, từ những đề tài về tình yêu, tình bạn, gia đình cho đến những vấn đề mang tính thời sự như khởi nghiệp, tình trạng xâm hại tình dục, bạo lực gia đình hay những kỹ năng xử lý các tình huống trong cuộc sống và công việc…

Các thành viên của CLB tiếng Anh trò chuyện với nhau.
Các thành viên của CLB tiếng Anh trò chuyện với nhau.

Với những hình thức sinh hoạt phong phú, ngày càng có nhiều bạn trẻ rủ nhau tìm đến CLB tiếng Anh để thực hành kỹ năng nói nên thành phần CLB rất đa dạng từ các bạn học sinh, sinh viên cho đến những người đã đi làm như giáo viên, kế toán… 

“Đến đây, bạn có thể nói tiếng Anh một cách vô tư, thoải mái mà không sợ bị ai chê cười và học phí chỉ bằng một ly cà phê”, đó là chia sẻ của bạn Lê Nguyễn Bình Minh (học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) khi nói về CLB. Minh cho biết thêm, em rất yêu thích bộ môn tiếng Anh nhưng bản thân lại khá rụt rè và ngại giao tiếp. Với mong muốn cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh, qua sự giới thiệu của bạn bè, em biết đến CLB tiếng Anh này. Sau một thời gian sinh hoạt, khả năng nói tiếng Anh của em đã được cải thiện hơn rất nhiều, nói trôi chảy hơn và không còn cảm giác ngại ngùng như trước đây nữa. Ngoài ra, những lần đứng lên phát biểu ý kiến trước mọi người giúp em cảm thấy tự tin và mạnh dạn hơn khi nói giữa đám đông.

Tham gia CLB, không chỉ được trau dồi khả năng nói tiếng Anh, các thành viên còn có thêm cơ hội gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm sống từ nhiều người khác thông qua các buổi trò chuyện. Bạn K’Văn Biền, sinh viên năm 2, khoa Ngôn ngữ Anh (Trường ĐH Tây Nguyên) cho biết: “Đến đây, các bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm ở những vị trí khác nhau, từ đó đúc kết được nhiều kinh nghiệm. Sau thời gian tham gia với vai trò là người dẫn dắt buổi nói chuyện, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, tổ chức sự kiện cũng  như phát huy được khả năng sáng tạo của bản thân khi mỗi tuần phải suy nghĩ để tìm ra những chủ đề, trò chơi mới nhằm tạo sự hứng thú và thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia sinh hoạt”.

Một buổi sinh hoạt của CLB tiếng Anh.
Một buổi sinh hoạt của CLB tiếng Anh.

Có thể thấy, CLB thực sự đã trở thành sân chơi thiết thực, bổ ích cho những bạn trẻ yêu thích tiếng Anh có điều kiện trau dồi, nâng cao kiến thức về ngoại ngữ. Đối với nhiều người, đây còn là nơi thư giãn sau một tuần làm việc, học tập. Chị Mã Thị Vân Anh, nhân viên Công ty TNHH MTV Xuất khẩu 2-9 cho biết: "Tôi thường xuyên tham gia sinh hoạt cùng CLB để không chỉ được trau dồi khả năng nói tiếng Anh mà còn được hòa mình vào không khí vui tươi, trẻ trung của các bạn bè, giúp tôi quên đi những vất vả, căng thẳng trong công việc".

CLB tiếng Anh được Tỉnh Đoàn thành lập vào tháng 9-2018 nhằm tăng cường bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, năng lực tiếng Anh cho các bạn trẻ đam mê sử dụng tiếng Anh trên địa bàn tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã thu hút được khoảng 300 lượt người tham gia sinh hoạt.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.