Multimedia Đọc Báo in

Ký kết hợp tác với Trường Phổ thông quốc tế George Washington, Hoa Kỳ

22:57, 12/08/2017

Sáng 12-8, tại Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory, Sở Giáo dục - Đào tạo Đắk Lắk và Trường Phổ thông quốc tế George Washington (GWIS), Hoa Kỳ đã ký kết chương trình hợp tác.

Mục tiêu của chương trình hợp tác nhằm tạo điều kiện cho học sinh phổ thông tỉnh Đắk Lắk có cơ hội được tham gia học tập chương trình giáo dục phổ thông của nước ngoài ngay tại địa phương; có đủ khả năng ngôn ngữ để học lên bậc cao đẳng, đại học và các chương trình quốc tế ở Việt Nam hoặc ở Hoa Kỳ hay các nước sử dụng tiếng Anh; giúp học sinh hội nhập khu vực ASEAN và quốc tế.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Trường Phổ thông quốc tế
Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Trường Phổ thông quốc tế George Washington, Hoa Kỳ ký kết chương trình hợp tác.

Theo thỏa thuận khung hợp tác, Sở GD-ĐT Đắk Lắk thẩm định nội dung chương trình sách giáo khoa và tài liệu dạy học khác của Trường GWIS; đồng thời thẩm định điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên theo quy định. Chỉ có các trường phổ thông có đủ điều kiện quy định và được sự đồng ý của Sở GD-ĐT Đắk Lắk bằng văn bản mới được triển khai các chương trình của GWIS.

Trong năm học 2017-2018, Sở GD-ĐT Đắk Lắk lựa chọn một trường phổ thông có đủ điều kiện là Trường Tiểu học, TTHCS &THPT Victoty tổ chức thực hiện thí điểm chương trình phổ thông quốc tế George Washington, Hoa Kỳ và đánh giá tính hiệu quả của chương trình. Nếu việc triển khai thí điểm chương trình có hiệu quả thì Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục triển khai ở các trường phổ thông có đủ điều kiện hợp tác. 

Học sinh tham gia chương trình này trên tinh thần tự nguyện. Sau khi hoàn thành chương trình lớp 12, học sinh được nhận bảng điểm và bằng tốt nghiệp THPT của Hoa Kỳ…

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.