Multimedia Đọc Báo in

Hướng về "sĩ tử"

15:36, 23/06/2017

Với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi trong tỉnh luôn sẵn sàng đồng hành cùng các thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Là một trong những điểm thi lớn, ngay sau buổi tập huấn, rạng sáng ngày 20-6, các chiến sĩ tình nguyện của đội Tiếp sức mùa thi Trường Đại học Tây Nguyên đã “tập kết” về các điểm, chốt được phân công từ trước để trực tiếp thực hiện nhiệm vụ. Tại 4 điểm thi được phân công phụ trách (Đại học Tây Nguyên 1, Đại học Tây Nguyên 2, Trung tâm GDTX tỉnh, Trường THPT Hồng Đức), các tình nguyện viên đã có mặt từ 5 giờ 30 phút sáng để triển khai các hoạt động tình nguyện: hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đến đúng địa điểm thi, phát nước uống, quạt, đồ ăn  miễn phí, tư vấn cho thí sinh các kỹ năng cần thiết khi tham gia kỳ thi... Bạn Nguyễn Thị Thu Đông (Tài chính - Ngân hàng K2014A) tâm sự : “Ngày mình đi thi gặp biết bao khó khăn bỡ ngỡ, may mà nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các anh, chị sinh viên tình nguyện nên bây giờ mình tình nguyện tham gia chương trình để hỗ trợ cho đàn em, để góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người thanh niên tình nguyện ”.

Đội hình Tiếp sức mùa thi tư vấn cho thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên.
Đội hình Tiếp sức mùa thi tư vấn cho thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên. Ảnh Vân Anh

Tại huyện Krông Pắc, các tình nguyện viên tích cực hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, hướng dẫn đi đến các điểm thi, phương tiện đi lại, điều tiết giao thông trước khu vực thi; nấu và phát 450 suất cơm miễn phí, giới thiệu 40 chỗ ở miễn phí. Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc cho biết, tất cả 5 điểm thi tổ chức tại huyện đều được bố trí đội hình Tiếp sức mùa thi với khoảng 20 tình nguyện viên/điểm. Không chỉ góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất, các đội hình còn nỗ lực không để thí sinh gặp khó, đặc biệt là với thí sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Đưa đón thí sinh từ bến xe buýt đến địa điểm thi, lo từng bữa ăn trưa, chỗ nghỉ trưa cho những thí sinh ở xa là những việc làm ý nghĩa mà Huyện Đoàn Buôn Đôn đã và đang triển khai trong những ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Từ 6 giờ sáng, điểm dừng đỗ xe buýt ở trung tâm huyện Buôn Đôn đã có 10 thanh niên tình nguyện của Huyện Đoàn túc trực. Khi các thí sinh vừa bước xuống xe buýt, các tình nguyện viên nhanh chóng đến hỏi han rồi chở đến điểm thi Trường THPT Buôn Đôn cách đó khoảng 500 m. Ở trước địa điểm thi, một nhóm thanh niên tình nguyện khác đang làm nhiệm vụ tư vấn cho thí sinh về chỗ ăn, chỗ nghỉ. Những thí sinh chưa có chỗ nghỉ trưa, ăn trưa, những tình nguyện viên tích cực hướng dẫn đăng ký để Huyện Đoàn bố trí suất ăn và chỗ nghỉ miễn phí. Khi tiếng trống kết thúc môn thi buổi sáng vang lên, những thí sinh đã đăng ký ăn trưa, nghỉ trưa miễn phí được các tình nguyện viên chở về Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (DTNT) Buôn Đôn cách đó khoảng 1km để nhận phòng nghỉ ngơi và ăn trưa tại đây.

1
Thí sinh vui vẻ trong bữa ăn trưa do Huyện Đoàn Buôn Đôn tổ chức. Ảnh Vạn Tiếp

Tại bếp ăn của Trường Phổ thông DTNT Buôn Đôn, các bạn thanh niên tình nguyện đang hối hả phụ giúp chuẩn bị bữa ăn trưa miễn phí cho thí sinh. Cơm và thức ăn được để vào những chiếc khay, đậy lại cẩn thận rồi xếp lên bàn. Thức ăn được cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng huyện kiểm tra kỹ lưỡng nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, sức khỏe cho thí sinh. Ông Đỗ Ngọc Anh, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT, Phó Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia huyện Buôn Đôn đến tận nơi ăn nghỉ để động viên thí sinh. “Nhiều thí sinh nhà ở xa địa điểm thi, số khác có hoàn cảnh khó khăn nên UBND huyện đã giao cho Huyện Đoàn tổ chức chương trình này nhằm hỗ trợ cho các em có chỗ ăn nghỉ chu đáo để yên tâm hoàn thành tốt kỳ thi”, ông Đỗ Ngọc Anh cho biết.

Xúc động khi nhận đuợc sự giúp đỡ tận tình của những anh, chị thanh niên tình nguyện, em Y Bun Hán ở buôn Trí B (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) chia sẻ: “Nhà em ở cách địa điểm thi 20 km. Hôm nay bố mẹ bận đi làm nên một mình em bắt xe buýt đi thi. Đi một mình cũng hơi lo lắng nhưng không ngờ gặp được những anh chị trong đội thanh niên tình nguyện và được các anh, chị chở đi chở về, nấu cơm cho ăn, sắp xếp chỗ nghỉ”.

Trong ngày thi đầu tiên, Huyện Đoàn đã nấu 95 suất ăn trưa miễn phí, mỗi suất ăn trị giá 30 nghìn đồng, bố trí chỗ nghỉ trưa cho 180 thí sinh. Bữa cơm miễn phí sẽ được duy trì trong suốt kỳ thi.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh triển khai được chính thức khởi động từ ngày 28-5 và sẽ kết thúc vào ngày 24-6 có sự tham gia của gần 1.000 thanh niên tình nguyện được chia thành 132 đội hình với nhiệm vụ khảo sát, vận động các suất ăn, chỗ trọ miễn phí, giá rẻ; tư vấn thủ tục cho thí sinh; phối hợp với lực lượng chức năng giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại điểm thi… 

Vân Anh-Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia