Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo 20 năm tâm huyết với sự nghiệp "trồng người"

09:13, 28/11/2016

Năm 1996, cô giáo Phạm Thị Len tình nguyện về giảng dạy tại Trường Tiểu học Ea Súp. Hai năm sau, cô chuyển công tác về Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (huyện Ea Súp) và giảng dạy tại đây cho đến nay.

Suốt 20 năm đứng lớp, cô Len vẫn nguyên vẹn tình yêu nghề, yêu thương học sinh; luôn tìm tòi, tích lũy kiến thức và trau dồi kỹ năng giảng dạy để truyền đạt bài học đến học sinh. Trong lớp có nhiều học sinh người dân tộc thiểu số, cô luôn cố gắng giảng thật chậm để các em có thể hiểu kỹ hơn. Vào những ngày mùa, học sinh bỏ học để đi làm rẫy, cô và đồng nghiệp lại đến tận nhà từng học sinh vận động các em trở lại trường. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô tìm cách giúp đỡ để các em đi học. Cô luôn cố gắng tạo môi trường học tập và làm việc gần gũi, thân thiện để học sinh có cảm giác “trường học là nhà, giáo viên và học sinh là chủ”.

Cô Len còn là một trong những giáo viên có nhiều thành tích trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Rất nhiều học sinh do cô hướng dẫn đạt những thành tích cao trong các cuộc thi giải toán qua mạng Internet; học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh… Bản thân cô nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Thầy Trần Văn Thể, đồng nghiệp của cô Len, nhận xét: “Cô Len là giáo viên nhiệt tình, luôn có trách nhiệm với công việc và tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Đối với đồng nghiệp cô luôn hòa đồng, tích cực học hỏi, trao đổi kiến thức và tiếp thu kinh nghiệm, đối với học sinh luôn nhẹ nhàng nhắc nhở những em học sinh mắc lỗi và giúp đỡ tạo điều kiện cho những em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường đầy đủ”.

Với cô Len, phần thưởng lớn nhất cô có được là sự kính trọng của phụ huynh và các thế hệ học sinh.

Trang Vũ


Ý kiến bạn đọc