Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: 9 trường học đạt chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục

18:12, 15/09/2016

Huyện Krông Bông đã có 9 trường học được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục. Đầu năm học 2016-2017, huyện tiếp tục có thêm 3 trường học được Sở GD-ĐT tiến hành kiểm định chất lượng giáo dục.

Thầy và trò Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Krông Bông.
Một giờ học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Krông Bông.
 
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục phải bảo đảm một số tiêu chí như: Tổ chức và quản lý nhà trường; Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học; Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục...
 
Kiểm định chất lượng giáo dục là một giải pháp quản lý chất lượng và hiệu quả nhằm mục đích đánh giá hiện trạng, xác định chính xác từ đó xây dựng kế hoạch phát huy các điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của các cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn đề ra.   
 
Được biết, huyện Krông Bông có 55 trường học, gồm 15 trường mẫu giáo, 24 trường tiểu học và 16 trường trung học cơ sở, phổ thông dân tộc nội trú, với gần 20 nghìn học sinh. 
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.