Multimedia Đọc Báo in

Năm học 2016-2017, các trường tổ chức khai giảng đúng ngày 5-9

13:47, 27/08/2016
Bộ GD-ĐT vừa có văn bản đề nghị các Sở GD-ĐT tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017 .
 
Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du trong Lễ khai giảng năm học 2015-2016. Ảnh minh họa
Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du trong Lễ khai giảng năm học 2015-2016. (Ảnh minh họa)
 
Theo đó năm học này, cả nước thống nhất tổ chức lễ khai giảng năm học vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 5-9 (Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường). 
 
Lễ khai giảng gồm hai phần: phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng bảo đảm trang nghiêm với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước…; phần hội tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản yêu cầu các trường chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để lễ khai giảng năm nay diễn ra thuận lợi, an toàn, thực sự là ngày hội đối với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh; đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội. Sau ngày khai giảng, nhà trường tổ chức các hoạt động dạy học ngay, bảo đảm chương trình và kế hoạch năm học đề ra.
 
Nguyên Hoa ( Nguồn: Bộ GD-ĐT)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.