Multimedia Đọc Báo in

Đổi mới hình thức tổ chức dạy học trong các trường trung học

20:53, 14/09/2015

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ trung học phổ thông năm học 2015-2016.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị đổi mới hình thức tổ chức dạy học, cụ thể đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh (HS); sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối... Ngoài việc tổ chức cho HS  thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn các em học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

Ảnh: Minh họa
 Giờ tự học của học sinh Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Krông Năng. Ảnh: Minh họa

Bên cạnh đó, tổ chức tốt và động viên HS trung học tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn;  tăng cường tổ chức các hoạt động thí nghiệm - thực hành của HS. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học tiếp tục mở rộng mô hình trường học gắn với văn hóa, sản xuất, kinh doanh tại địa phương ở những nơi có điều kiện; Khuyến khích tổ chức, thu hút HS  tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực.

Các hoạt động giáo dục trên được tổ chức trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, phụ huynh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của HS trung học, phát huy sự chủ động và sáng tạo của các địa phương, đơn vị; tăng cường tính giao lưu, hợp tác giúp HS hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới.

Không giao chỉ tiêu, không lấy thành tích của các hoạt động giao lưu nói trên làm tiêu chí để xét thi đua các đơn vị có học sinh tham gia.
 

Nguyên Hoa (Nguồn Giáo dục và Thời đại)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.