Multimedia Đọc Báo in

Nhiều cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập không bảo đảm về cơ sở vật chất

17:29, 22/10/2014
Dak Lak hiện có 35 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, gồm: 2 trường mầm non dân lập, còn lại là trường mầm non tư thục.
 
Trong đó, thành phố Buôn Ma Thuột là địa phương phát triển mạnh nhất hệ thống giáo dục mầm non ngoài công lập, với 19 trường, kế đến là huyện Krông Buk: 5 trường, Krông Ana: 2 trường, các huyện Ea H’leo, Cư M’gar và Cư Kuin mỗi huyện 3 trường.
 
Giờ ăn trưa của các bé Trường Mẫu giáo mầm non thị trấn Krông K'mar (huyện Krông Bông)
Giờ ăn trưa của các bé Trường Mẫu giáo mầm non thị trấn Krông K'mar (huyện Krông Bông). Ảnh mnh họa
 
Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, bên cạnh một số trường mầm non như: Họa Mi, Hoa Cúc (TP.Buôn Ma Thuột), Mai Lan (huyện Krông Ana)…. được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị dạy học đồng bộ, thì nhiều điểm trường tư thục diện tích không bảo đảm cho trẻ sinh hoạt, phòng học thiếu ánh sáng, thiếu thiết bị dạy học bên trong và đồ chơi bên ngoài; chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ chưa cao, vẫn còn tình trạng cắt xén chương trình hoạt động trong ngày của trẻ; một số cơ sở chưa được cấp phép, người trông trẻ lớn tuổi, chưa được đào tạo bài bản…
 
Đây là vấn đề đáng quan ngại, ngành Giáo dục cần tăng cường rà soát, kiểm tra đối với loại hình giáo dục mầm non ngoài công lập, nhất là các nhóm lớp tư thục về việc duy trì các điều kiện chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ. Đồng thời, tăng cường thanh kiểm tra, kịp thời phát hiện xử lý các cơ sở vi phạm, kiên quyết đóng cửa đối với những nhóm, lớp không đủ điều kiện tối thiểu nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ...
 
Gia Nguyên 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.