Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2014

15:32, 20/10/2014
Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông (HSGQG) năm 2015 được tổ chức từ ngày 8 đến 10-1-2015. 
 
Phạm vi nội dung thi theo chương trình giáo dục THPT hiện hành và chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp THPT ban hành kèm theo công văn số 10803, ngày 16-12-2009 của Bộ GD-ĐT. Trong kỳ thi HSGQG năm 2015, tiếp tục tổ chức thi nói (độc thoại) của thí sinh đối với các môn Ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Cụ thể, ngày 8 và 9-1, thi viết các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học. Ngày 10-1, thi thực hành các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học. 
 
Bộ GD-ĐT lưu ý, các đơn vị cần quán triệt cho học sinh dự thi môn Toán về danh mục các khái niệm, kết quả được phép sử dụng trong kỳ thi HSGQG. Đối với môn Tin học, cùng với việc thực hiện Quy chế thi HSGQG, cần cài đặt phần mềm cho các máy vi tính: Hệ điều hành: Microsoft Windows hoặc Linux; Môi trường lập trình: Free Pascal/Lazarus, Code Block/Dev-C++ và các môi trường tương đương khác; phần mềm ghi đĩa CD; đặt ngày giờ chính xác cho hệ thống; quét virus cho các máy vi tính; không được cài đặt phần mềm và các tài liệu khác…
 
NH
 

Ý kiến bạn đọc