Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm 2014: Trường Đại học Tây Nguyên có 1 thí sinh bị đình chỉ thi

17:52, 10/07/2014

Sáng nay (10-7), các thí sinh (TS) dự thi vào Trường Đại học Tây Nguyên đã hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi ĐH đợt II với các khối thi B,C,D. 

Thí sinh rời phòng thi
Thí sinh rời phòng thi sau khi kết thúc giờ làm bài môn Hóa học với nhiều tâm trạng khác nhau.

Sau thời gian 90 phút làm bài môn Hóa học khối B và 180 phút làm bài thi môn Ngữ văn khối C, D, hầu hết TS rời  phòng thi với tâm trạng phấn khởi. TS Lê Thị Thu Thảo, dự thi ngành Sư phạm Ngữ văn tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo nhận định: đề thi môn Văn năm nay ra theo hướng hoàn toàn mới, những câu hỏi ít nhiều đều liên hệ, gắn với thực tế cuộc sống cũng như đòi hỏi vốn kiến thức cuộc sống của HS”. Trong 3 câu hỏi, Thảo thích thú với câu III (5 điểm) về hình tượng sông Hương trong bút ký “Ai đặt tên cho dòng sông?” (Hoàng Phủ Ngọc Tường). Vì được ôn tập kỹ nên Thảo làm bài khá tốt. Tuy nhiên, sau khi ra khỏi phòng thi, bình tĩnh suy nghĩ lại, Thảo lại có phần hơi tiếc, giá như mình vận dụng vốn hiểu biết một chút thì bài văn có chiều sâu hơn. So với đợt thi I, dự tuyển vào ngành Sư phạm Tiểu học (Đại học Tây Nguyên), Thảo tự tin với kết quả bài làm của khối C hơn. 

Bên ngoài Hội đồng thi, phụ huynh lo lắng không kém
Bên ngoài Hội đồng thi, phụ huynh lo lắng không kém

Trong khi đó, với đề thi môn Hóa (khối B) nhiều TS tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du nhận xét : " Đề thi trắc nghiệm môn Hóa khối B khó hơn đề thi Hóa khối A của đợt thi I"

Hơn 1.180 TS dự thi vào các khối năng khiếu M và T sẽ tiếp tục thi môn năng khiếu đến hết ngày 13-7.

TS tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo hào hứng với đề thi môn Ngữ văn
TS tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo hào hứng với đề thi môn Ngữ văn

 Theo Tiến sĩ Cao Văn Hồng, Trưởng Phòng Thanh tra (Trường Đại học Tây Nguyên), nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên nhìn chung kỳ thi tuyển sinh năm nay diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.  Trong 3 buổi thi, tại 15 điểm thi chỉ có một TS bị đình chỉ thi, 2 TS đi trễ. Đây là kỳ thi có số lượng TS vi phạm quy chế thấp nhất từ trước tới nay. 

Như vậy, qua 2 đợt thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, có 17.586 TS dự thi vào Trường Đại học Tây Nguyên với các khối A,B,C,D,M và T, đạt 85,5% tổng số hồ sơ đăng ký. Trong đó khối T có tỷ lệ TS dự thi cao nhất đạt 87,1%, kế đến khối A (86,4%)...
 
Trao đổi với báo chí sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cho biết, việc tính điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực năm nay khá phức tạp, nên Hội đồng tuyển sinh sẽ có biện pháp phù hợp để vừa đảm bảo thực hiện đúng quy chế, vừa đảm bảo được quyền lợi của thí sinh. Dự kiến cuối tháng 7-2014, Hội đồng tuyển sinh sẽ công bố điểm thi
 
NH
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.