Multimedia Đọc Báo in

Ước mơ của cô học trò nghèo người Êđê

10:05, 05/07/2013

Trong ngôi nhà thuộc Chương trình 134 được Nhà nước hỗ trợ cách đây 10 năm ở buôn Hngô B, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) với vật dụng sinh hoạt đơn sơ, nhưng lại được trang trí bằng “bảng vàng” thành tích của những Giấy khen mà em H’Dip Drao đã đạt được trong suốt 11 năm học liền.

Là chị cả trong gia đình có 4 chị em. Do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, đứa em trai kế học xong lớp 6 đã phải nghỉ học phụ giúp gia đình, để cho chị và em tiếp tục được cắp sách đến trường. Trong 4 năm học ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Krông Bông, tuy phải xa nhà, tự chăm sóc bản thân, nhưng em đã quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích trong học tập như: giải Nhất phong trào Hoa điểm 10, giải Khuyến khích thi Kể chuyện về Bác Hồ, 4 năm là học sinh khá, giỏi và đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh, được UBND huyện Krông Bông khen thưởng. Năm 2011 em đã vượt qua hàng nghìn học sinh để thi đỗ vào Trường THPT dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng với số điểm 31,5. Bước vào môi trường mới, điều kiện sinh hoạt và học tập tốt hơn, song nếu lơ là sẽ bị lùi lại phía sau, vì trình độ của bạn bè trong lớp là khá đồng đều; do đó ngoài giờ học trên lớp, về phòng ở nội trú em tập trung ôn tập. Đối với những vấn đề chưa hiểu, em mạnh dạn trao đổi với bạn bè hoặc nhờ thầy cô giảng thêm. Bằng sự cần cù, chịu khó học tập, trong hai năm học lớp 10 và 11 vừa qua em đạt học sinh tiên tiến; riêng năm lớp 10 em đạt học sinh giỏi cấp trường môn Lịch sử và tham gia kỳ thi phát hiện học sinh giỏi môn Hóa học.

Khi hỏi về ước mơ, H’Dip chia sẻ: “Em sẽ chọn thi vào ngành Y để sau này có thể chữa bệnh cho nhiều người… Năm học 2013 – 2014 này, H’Dip sẽ bước vào năm cuối cấp THPT và chuẩn bị cho sự lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Chúc cho ước mơ của cô học trò nghèo người Êđê được trở thành hiện thực. 

Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia