Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên THPT

09:15, 11/12/2012

Bộ GD-ĐT vừa ban hành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên trung học phổ thông.

Chương trình có khối lượng kiến thức tối thiểu là 35 tín chỉ, trong đó kiến thức bắt buộc tối thiểu 30 tín chỉ và kiến thức tự chọn là 5 tín chỉ.

Nội dung khối kiến thức bắt buộc tối thiểu gồm: Quản lý hành chính nhà nước và quản lý ngành giáo dục. Công tác quản lý trong trường THPT; Cơ sở tâm lý học của giáo dục; Tâm lý học người giáo viên; Giáo dục học ứng dụng vào thực tiễn giáo dục THPT; Lý luận dạy học môn học; Lý luận dạy học môn học 2; Giao tiếp và ứng xử sư phạm; Công tác chủ nhiệm lớp và công tác Đoàn ở trường trung học phổ thông; Đánh giá trong giáo dục; Thực tập sư phạm.

Sinh viên đã tốt nghiệp một ngành đào tạo liên quan trực tiếp với môn học ở phổ thông muốn trở thành giáo viên THPT được phép theo học chương trình NVSP này.

Căn cứ vào Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên THPT, các cơ sở giáo dục đại học được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho đối tượng đó có trách nhiệm xây dựng chương trình chi tiết cho từng học phần và lựa chọn, thiết kế các nội dung thuộc học phần tự chọn.

Việc bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho những người tốt nghiệp đại học muốn trở thành giáo viên THPT do các cơ sở giáo dục đại học được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ. Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo hình thức tích lũy tín chỉ cho phù hợp với đối tượng và từng lĩnh vực chuyên môn được đào tạo.

Việc thực tập sư phạm sẽ được tiến hành tại trường THPT trong 10 tuần liên tục sau khi đã học hết các tín chỉ được qui định.

Điểm thi các học phần và kết quả thực tập sư phạm là căn cứ để các cơ sở giáo dục được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm xét cấp Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.


Nguồn GD&TĐ
 


Ý kiến bạn đọc