Multimedia Đọc Báo in

Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (huyện Ea Kar): Nỗ lực xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2

08:29, 04/09/2012

Là trường tiểu học đầu tiên của huyện Ea Kar và của tỉnh đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm học 2000 – 2001, hơn 10 năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường TH Trần Hưng Đạo, thị trấn Ea Kar đã không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” để xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2 trong năm 2012.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhất là trong 5 năm trở lại đây, Trường TH Trần Hưng Đạo đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội Cha mẹ học sinh, huy động sự đóng góp của nhân dân được gần 2 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Hiện nay, nhà trường có khuôn viên rộng trên 6.000 m2, với  21 phòng học, trong đó có 8 phòng xây kiên cố và 13 phòng bán kiên cố, có đầy đủ phòng học chức năng, khu tập thể dục, sân chơi, bóng mát cho học sinh vui chơi, có công trình phụ, bếp ăn bảo đảm bữa ăn cho học sinh học bán trú.

Trong những năm qua, để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường luôn tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên được học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên tổ chức thao giảng, phát huy sáng kiến kinh nghiệm, đổi mới phương pháp dạy học, kết hợp hài hòa giữa học và chơi, chơi mà học. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường năm sau luôn cao hơn năm trước, tỷ lệ huy động trẻ đúng độ tuổi luôn đạt 100%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt từ 95 - 99,7%, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt từ 65 - 75%. Ngoài chú trọng đến công tác dạy và học, Nhà trường còn quan tâm đến hoạt động Đoàn Đội, công đoàn, phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo…

Với những kết quả đã đạt được trong công tác dạy và học, liên tục nhiều năm liền, Trường TH Trần Hưng Đạo được Chính phủ, UBND tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo, công đoàn ngành khen thưởng tập thể lao động tiên tiến xuất sắc và nhiều bằng khen, giấy khen khác; nhiều giáo viên, học sinh đã đoạt giải cao trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh và huyện. Đặc biệt, trong năm học 2007 – 2008, trường vinh dự được Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu về phong trào thi đua “Hai tốt”. Đặc biệt, trong tháng 4-2012, UBND tỉnh đã ra quyết định công nhận Trường TH Trần Hưng Đạo (thị trấn Ea Kar) đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2.

Xuân Tạo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.