Multimedia Đọc Báo in

Nghị lực vượt khó của cô học trò mồ côi

06:02, 18/06/2012

Nhìn sự vui vẻ, dễ gần của Phạm Thị Thanh Hoài, học sinh lớp 9A5, Trường THCS Nguyễn Tất Thành, thị trấn Quảng Phú (Cư M’gar), ít ai biết rằng cô học trò giỏi này có hoàn cảnh gia đình rất đáng thương. 

Hoài là con út của gia đình có 3 chị em. Ba bỏ nhà đi khi em còn rất nhỏ. Nghiệt ngã hơn, khi Hoài lên 9 tuổi, mẹ em cũng mất vì tai nạn giao thông. Không họ hàng thân thích, 3 chị em Hoài phải sống trong một căn nhà lụp xụp, rau cháo nuôi nhau ở xã Quảng Hiệp (Cư M’gar). Thế rồi, cảm thương trước hoàn cảnh khó khăn ấy, vợ chồng bà Trần Thị Kim Linh ở tổ dân phố 3, thị trấn Quảng Phú đã đưa 3 chị em Hoài về nhà nuôi. Vượt qua quãng thời gian hụt hẫng ban đầu, Hoài đã gắng gượng để tiếp tục đến trường.

Trải qua hoàn cảnh bất hạnh như vậy thế nhưng suốt 9 năm qua, Hoài chưa bao giờ để tên mình tuột khỏi danh sách học sinh giỏi của trường. Tấm gương vượt khó học giỏi của Hoài thường được nhà trường biểu dương và bà con xóm giềng lấy đó làm tấm gương để nhắc nhở con em mình noi theo. Là học sinh lớp 9 nhưng Hoài tỏ ra rất người lớn, cứng cáp và đầy nghị lực. Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Hoài còn là một đoàn viên gương mẫu, đối với những bạn có học lực yếu, kém, em luôn sẵn sàng quan tâm, giúp đỡ để bạn mình đi lên bằng chính con đường học. Cô học trò nhỏ này ước mơ mình sẽ trở thành một kỹ sư tin học, đây cũng là mơ ước từ thuở nhỏ của em. Tin rằng, với nghị lực vượt khó, Hoài sẽ biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Tường Vy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.